Vỡ nợ, hãng xe Hàn Quốc SsangYong nộp đơn phá sản

Hoàng Cường
Hoàng Cường
24/12/2020 11:33 GMT+7

Gánh khoản nợ lên đến 60 tỉ won, tương đương khoảng 54,44 triệu USD và không thể thanh toán đúng hạn, hãng xe Hàn Quốc – SsangYong vừa nộp đơn xin phá sản.

Công ty SsangYong Motor Co.LTD – đơn vị sở hữu thương hiệu ô tô Hàn Quốc SsangYong vừa nộp đơn xin bảo hộ phá sản do không đủ khả năng chi trả khoản vay nợ lên đến 60 tỉ won, tương đương khoảng 54,44 triệu USD cho các ngân hàng nước ngoài.
Trong thông báo mới nhất vừa đưa ra, SsangYong Motor cho biết: “SsangYong đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản lên tòa án trước nguy cơ mọi hoạt động bị gián đoạn vì công ty khoản vay với các ngân hàng nước ngoài”.
Được biết, SsangYong đang nợ ngân hàng Bank of America Corp khoảng 30 tỉ won (tương đương khoảng 27 triệu USD), nợ ngân hàng JPMorgan Chase & Co 20 tỉ won (tương đương 18 triệu USD) và khoản nợ 10 tỉ won (tương đương 9 triệu USD) vay của ngân hàng BNP Paribas.

Bất chấp việc SsangYong đã nộp đơn phá sản, các cuộc đàm phán cho thương vụ mua bán thương hiệu này vẫn đang diễn ra

Ảnh: India News Republic

Tuần trước, Công ty Mahindra & Mahindra – cổ đông đến từ Ấn Độ hiện đang nắm giữ 74,65% cổ phần của SsangYong cho biết, thời hạn chậm nhất để thanh toán các khoản vay kể là ngày 14.12.2020. Tuy nhiên, thương hiệu ô tô Hàn Quốc không thể thanh toán đúng hạn, đồng thời không thể đạt được thỏa thuận gia hạn với các chủ nợ.
Tình hình kinh doanh không mấy khả quan trong những năm gần đây, cộng với ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 bùng phát từ đầu năm khiến doanh số bán hàng sụt giảm… chính là một trong những nguyên nhân đẩy SsangYong đến bờ vực phá sản. Từ tháng 1 - 11.2020, tổng doanh số bán xe SsangYong 96.825 xe, giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
Tuy nhiên, theo Bộ Thương mại Hàn Quốc, bất chấp việc SsangYong đã nộp đơn phá sản, các cuộc đàm phán cho thương vụ mua bán thương hiệu này vẫn đang diễn ra. Bắt đầu từ tháng 6.2020 Mahindra & Mahindra đã tìm kiếm đối tác để bán lại toàn bộ hoặc phần lớn cổ phần của mình tại hãng ô tô Hàn Quốc - SsangYong. Một giám đốc điều hành tại Mahindra cho biết, công ty Ấn Độ sẵn sàng thoái vốn tại SsangYong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.