Vỡ nợ, hãng xe Hàn Quốc SsangYong nộp đơn phá sản

14 Thanh Niên Online
Gánh khoản nợ lên đến 60 tỉ won, tương đương khoảng 54,44 triệu USD và không thể thanh toán đúng hạn, hãng xe Hàn Quốc – SsangYong vừa nộp đơn xin phá sản.
SsangYong gánh khoản nợ lên đến 60 tỉ won, tương đương khoảng 54,44 triệu USD và không thể thanh toán đúng hạn SsangYong gánh khoản nợ lên đến 60 tỉ won, tương đương khoảng 54,44 triệu USD và không thể thanh toán đúng hạn
SsangYong gánh khoản nợ lên đến 60 tỉ won, tương đương khoảng 54,44 triệu USD và không thể thanh toán đúng hạn
Công ty SsangYong Motor Co.LTD – đơn vị sở hữu thương hiệu ô tô Hàn Quốc SsangYong vừa nộp đơn xin bảo hộ phá sản do không đủ khả năng chi trả khoản vay nợ lên đến 60 tỉ won, tương đương khoảng 54,44 triệu USD cho các ngân hàng nước ngoài.
Trong thông báo mới nhất vừa đưa ra, SsangYong Motor cho biết: “SsangYong đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản lên tòa án trước nguy cơ mọi hoạt động bị gián đoạn vì công ty khoản vay với các ngân hàng nước ngoài”.
Được biết, SsangYong đang nợ ngân hàng Bank of America Corp khoảng 30 tỉ won (tương đương khoảng 27 triệu USD), nợ ngân hàng JPMorgan Chase & Co 20 tỉ won (tương đương 18 triệu USD) và khoản nợ 10 tỉ won (tương đương 9 triệu USD) vay của ngân hàng BNP Paribas.
Vỡ nợ, hãng xe Hàn Quốc SsangYong nộp đơn phá sản - ảnh 1

Bất chấp việc SsangYong đã nộp đơn phá sản, các cuộc đàm phán cho thương vụ mua bán thương hiệu này vẫn đang diễn ra

Ảnh: India News Republic

Tuần trước, Công ty Mahindra & Mahindra – cổ đông đến từ Ấn Độ hiện đang nắm giữ 74,65% cổ phần của SsangYong cho biết, thời hạn chậm nhất để thanh toán các khoản vay kể là ngày 14.12.2020. Tuy nhiên, thương hiệu ô tô Hàn Quốc không thể thanh toán đúng hạn, đồng thời không thể đạt được thỏa thuận gia hạn với các chủ nợ.
Tình hình kinh doanh không mấy khả quan trong những năm gần đây, cộng với ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 bùng phát từ đầu năm khiến doanh số bán hàng sụt giảm… chính là một trong những nguyên nhân đẩy SsangYong đến bờ vực phá sản. Từ tháng 1 - 11.2020, tổng doanh số bán xe SsangYong 96.825 xe, giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
Tuy nhiên, theo Bộ Thương mại Hàn Quốc, bất chấp việc SsangYong đã nộp đơn phá sản, các cuộc đàm phán cho thương vụ mua bán thương hiệu này vẫn đang diễn ra. Bắt đầu từ tháng 6.2020 Mahindra & Mahindra đã tìm kiếm đối tác để bán lại toàn bộ hoặc phần lớn cổ phần của mình tại hãng ô tô Hàn Quốc - SsangYong. Một giám đốc điều hành tại Mahindra cho biết, công ty Ấn Độ sẵn sàng thoái vốn tại SsangYong.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Ngày của gió

Ngày của gió

Người nhà mua 01 cái và sau 01 năm thì bán lại và đổi qua xe Hyundai.
THIEN LE

THIEN LE

Nghe tên Ssangyong người ta lầm tưởng xe Trung Quốc, nếu muốn thịnh hành được ở Việt Nam và các thị trường khác phải đổi tên, hoặc mua lại bản quyền các xe châu Âu thôi...
Nguyễn Thanh Hiệp

Nguyễn Thanh Hiệp

Lâu nay không còn thấy bóng xe Ssangyong ở Việt Nam, bán không được là phá sản
Nhat Huynh Huu

Nhat Huynh Huu

Tinh thần dân tộc của người Hàn cũng không giúp được hãng xe này thoát khỏi cơ chế thị trường! Nhớ những năm 2005, làm cho công ty Hàn thấy họ toàn nhập loại này qua VN để đi!
Xem thêm bình luận

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Điểm mạnh của Ertiga còn nằm ở hệ thống treo chắc chắn, giúp xe vận hành êm ái trên những địa hình phức tạp, đầm chắc khi chở nhiều người

Lần đầu mua ô tô, nên chọn xe 5 hay 7 chỗ ?

Với mức tài chính tương đương nhau, một số người dùng vẫn băn khoăn nên mua xe 5 chỗ hay lấy luôn 7 chỗ. Thực tế, nhu cầu sử dụng là yếu tố quan trọng nên cân nhắc khi “xuống tiền” tậu cho mình chiếc “xế cưng”.
Tết Tân Sửu sum vầy cùng Toyota Wigo

Tết Tân Sửu sum vầy cùng Toyota Wigo

Chiếc xe đô thị nhỏ gọn nhưng sở hữu khoang nội thất rộng rãi và đầy đủ tiện nghi là cầu nối đưa các thành viên trong gia đình lại gần nhau hơn trong dịp Tết Nguyên đán năm nay.