VOC 2015: Quyết liệt từ chảo lửa đến sình lầy

06/07/2015 06:05 GMT+7

Giải đua xe địa hình VN 2015 (VOC) diễn ra với sự tham gia của hàng trăm tay lái cạnh tranh quyết liệt dưới nắng nóng 40 độ tới cái khó của địa hình trơn trượt, bùn lầy do mưa lớn.

Giải đua xe địa hình VN 2015 (VOC) diễn ra với sự tham gia của hàng trăm tay lái cạnh tranh quyết liệt dưới nắng nóng 40 độ tới cái khó của địa hình trơn trượt, bùn lầy do mưa lớn.

Nếu như trong ngày đầu tiên, thời tiết không chiều lòng người xem với cái nắng nóng gần 40 độ trải dài trên khắp địa hình thi, bụi tung mù mịt và bài thi bùn nước trở nên đặc quánh thì vào cuối ngày và ngày thứ 2 thời tiết lại chuyển sang thử thách các tay lái với địa hình trơn trượt do mưa lớn từ chiều và đêm hôm trước.

Đặc biệt, ở bài thi suối cạn giờ đây đã trở thành con suối đầy nước với bùn lầy khiến nhiều "chiến binh" bị mắc kẹt trong những khe hẹp hay rãnh sâu do xe thi trước vô tình tạo ra. Hầu hết các chiến binh đều vượt qua bài thi này nhưng mất thời gian hơn nhiều và công sức bỏ ra cũng không nhỏ. Ở bài thi số 7, hố nước sâu một lần nữa kìm chân các chiến binh offroad khiến lái chính và lái phụ (chã) nhiều phen “bở hơi tai” mới có thể vượt qua để về đích.

Phó chủ tịch Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, ông Khuất Việt Hùng cũng có mặt cổ vũ các đội thi

Bài thi số 9 là thử thách dành cho những chiếc xe bán tải nguyên bản khi phải kéo chiếc xe 12 tấn lớn hơn gấp mấy lần trên địa hình trơn trượt và trong tình trạng chạy lùi. Bài thi này đỏi hỏi sức kéo của những chiếc bán tải đồng thời thử thách tính đồng đội, phối hợp giữa các thành viên sao cho đạt thời gian ngắn nhất.

Trước những bài thi sôi nổi của ngày thứ hai, nhiều đội đua đã có một đêm “mệt phờ” nhưng thú vị với thử thách trong bài thi số 4 được thực hiện ngay trong đêm ngày thứ nhất tới rạng sáng hôm sau. Trong bài thi tự do dài 2km tinh thần đồng đội tiếp tục được đề cao khi phải giúp đỡ nhau cùng về đích mới có thể đạt điểm tối đa. Trong bài thi này thử thách lớn nhất là một con suối sâu với duy nhất một điểm cạn có thể chạy qua. Nhiều chã phải hy sinh bản thân lội xuống suối trước nhằm đo độ nông sâu trước khi để đồng đội chạy qua. Tới gần sáng, hầu hết các đội đua đều hoàn thành bài thi, chỉ có một vài xe vẫn chưa thể ra khỏi rừng vì gặp sự cố.

Một sự cố trong bài thi số 4 diễn ra vào đêm 4.7 rạng ráng ngày 5.7

Có thể nói, VOC 2015 tiếp tục chứng minh là một sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các tay lái đam mê môn thể thao offroad. Nó không chỉ là nơi thể hiện đẳng cấp của những vô lăng vàng, bạc mà còn là nơi tính tập thể, đồng đội được đề cao cũng như nhấn mạnh sự tỉ mỉ, kỹ càng và an toàn trước khi cầm lái. Ở giải năm nay, thời tiết khá thuận lợi cho các tay lái khi có đủ các thử thách, từ nắng gắt tới mưa dầm, từ địa hình như sa mạc tới đầm lầy khó khăn. Tất cả tạo nên một giải đua đầy thú vị với những hình ảnh độc đáo và trải nghiệm khó quên của người tham gia lẫn khán giả.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.