VOC 2019 khởi tranh cuối tháng 9, tổng giải thưởng 600 triệu đồng

Việt Đức
Việt Đức
09/09/2019 10:14 GMT+7

Một trong những giải đua ô tô địa hình lớn nhất tại Việt Nam được biết đến với những cái tên như “Vô lăng Vàng”, “VOC” sắp được tổ chức với tên gọi mới nhưng cách chơi thì vẫn như cũ.

Ban tổ chức giải đua ô tô địa hình Việt Nam đã có thông tin cụ thể về giải đua năm nay. Theo đó, ở năm thứ 11, giải đua dự kiến sẽ tiếp tục thu hút khoảng 80 đội đua với hơn 600 bài trình diễn gay cấn ở 4 phân hạng từ nguyên bản tới mở rộng bên cạnh đường thi thử thách ban đêm truyền thống. Giải được tổ chức vào ngày 28 - 29.9.2019 tại Làng Văn hóa các Dân tộc Việt Nam ở Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội.
Về cơ bản thể lệ cuộc đua địa hình VOC 2019 không có nhiều thay đổi, có chăng là thêm những đội đua mới ở quy mô lớn hơn, áp dụng nhiều công nghệ hiện đại vào tính điểm. Tuy nhiên, theo ban tổ chức giải VOC năm nay sẽ lấy tên theo nhà tài trợ chính, đổi thành PVOIL VOC 2019 với tên gọi đầy đủ là “Giải đua xe ô tô địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2019”.
Những bài thi gay cấn, hấp dẫn vẫn là "đặc sản" của PVOIL VOC 2019
Trưởng ban tổ chức - ông Nguyễn Đức Hoàng cho biết:” PVOIL VOC 2019 vẫn có trung tâm là các bài thi đấu địa hình hấp dẫn, gay cấn. Năm nay, với sự đồng hành từ phía PVOIL và các nhà tài trợ khác, Ban Tổ chức đã quyết định đưa thêm nhiều hoạt động hấp dẫn khác dành cho người xem như truyền hình trực tiếp thông qua màn hình LED kích thước 50 m2 tại khu vực trung tâm dành cho khán giả, tổ chức lái thử các mẫu xe hấp dẫn trên thị trường cho những khách hàng quan tâm. Đặc biệt, năm nay sẽ có thêm màn trình diễn drift thực hiện bởi các tay đua chuyên nghiệp của Việt Nam”.
Các đội đua tham gia giải PVOIL Cup 2019 chụp ảnh lưu niệm với "vô lăng vàng"
PVOIL VOC 2019 đánh dấu chặng đường 11 năm liên tiếp được tổ chức là sân chơi dành cho những người đam mê đua xe địa hình có dịp tranh tài hay thưởng thức những màn trình diễn đặc sắc. Giải đua có tiền thân là giải phong trào Vô lăng Vàng tổ chức -vào năm 2008 chỉ với 2 đội đua và 7 vận động viên. Tới năm 2010 giải được Tổng cục Thể dục Thể thao cấp phép tổ chức dưới tên gọi “Hội thi kỹ năng lái xe địa hình Việt Nam” thu hút thêm cả các đội đua phía Nam. Năm 2012 giải đổi tên thành “Giải đua ô tô địa hình Việt Nam (VOC) với nhiều hạng mục tranh tài hơn thu hút cả một số đội đua đến từ các nước trong khu vực Đông Nam Á.
Được biết, tổng giải thưởng cho 4 phân hạng thi đấu và 2 giải phụ năm nay là 600 triệu đồng. Trong đó, người chơi đạt giải nhất hạng mở rộng sẽ "ẵm" 110 triệu đồng, 40 triệu đồng và 20 triệu đồng cho người về Nhì và Ba. Hạng nâng cao được thưởng 70 triệu đồng cho người về Nhất, 30 triệu đồng cho giải Nhì và 15 triệu đồng cho giải Ba. Hai hạng cơ bản và hạng bán tải tải có tổng giải thưởng lần lượt là 80 và 65 triệu đồng. Ban tổ chức cũng tặng thêm 2 giải phụ, mỗi giải 10 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.