Volkswagen Beetle Dune 2020 'lướt' 2.000 km bán giá cao hơn xe mới

Gia Linh
Gia Linh
12/05/2020 15:14 GMT+7

Chiếc Volkswagen Beetle Dune 2020 mới lăn bánh 2.000 km đã bị chủ nhân rao bán với giá bán 1,5 tỉ đồng, cao hơn cả xe mới.

Dù là xe đã qua sử dụng và mới "lướt" được 2.000 km, giá bán hơn 1,5 tỉ đồng của chiếc xe này được cho là khá cao so với mặt bằng giá trên thị trường ô tô hiện nay, thậm chí cao hơn giá xe mới chưa lăn bánh. Ai mua lại chiếc xe này chỉ tiết kiệm được khoảng 100 triệu đồng chi phí lăn bánh so với việc mua xe mới. 
Lý do cho việc giá bán xe cũ của Volkswagen Beetle Dune 2020 này cao hơn xe mới là do hiện tại mẫu xe này đã ngừng sản xuất nên độ khan hiếm của mẫu xe "con bọ" này khiến giá xe bán lại cao hơn trước. Dù vậy đây là chiếc xe không dành cho số đông người dùng mà chỉ là lựa chọn bổ sung cho những người đã có một chiếc xe thực dụng khác.

Đây là mẫu xe có thiết kế chỉ dành cho dân chơi có "gu"

Volkswagen Beetle Dune ra mắt thế giới vào cuối 2015. Từng hứa hẹn về Việt Nam vào năm 2016, sau đó lỡ hẹn cho đến tận tháng 9.2017 mới ra mắt chính thức với giá hơn 1,4 tỉ đồng, ngang ngửa giá bán chiếc Mercedes-Benz C200. Vậy nó có gì để người mua đánh đổi?
Volkswagen Beetle Dune lấy cảm hứng từ mẫu xe đua off-road Baja Bug ra đời vào thập niên 1960. So với bản thường, ngoại hình xe khác biệt với cản trước và cản sau thay đổi. Phần ốp viền phía dưới từ cản trước chạy đến hốc bánh xe và cản sau quen thuộc trên nhiều dòng xe crossover hay hatchback lai crossover.
Cánh gió phía sau mở rộng hơn so với bản tiêu chuẩn. Chiều rộng phía trước tăng 7 mm, và 6 mm đối với chiều rộng phía sau. Điểm nhấn đáng chú ý nhất về thay đổi kích thước là gầm xe tăng thêm 10 mm, giúp chiếc xe dễ dàng vượt địa hình hơn. Nhưng chắc hẳn là ít ai mua Volkswagen Beetle Dune để đi off-road. Mâm xe phát triển riêng cho Beetle Dune, kích thước 18 inch, được đặt tên "Canyon".

Trang bị nội thất bên trong khiến nhiều người hụt hẫng về mặt trang bị

Nếu như thiết kế là điểm 'hút khách' nhất trên Volkswagen Beetle Dune thì nội thất khiến nhiều người hụt hẫng với mức giá trên 1,4 tỷ đồng. Ghế ngồi sử dụng chất liệu nỉ kết hợp với da. Điều chỉnh ghế và vô-lăng vẫn là dạng cơ. Hệ thống điều hòa không có chế độ tự động, nút điều chỉnh dạng xoay, nhưng không đẹp mắt bằng núm xoay tròn trên "người anh em" Sirocco GTS.
Hệ thống giải trí gồm màn hình cảm ứng 6,3 inch đặt ở trung tâm, tích hợp công nghệ giải trí MIB, trong đó bao gồm kết nối Apple CarPlay, Android Auto và MirrorLink. Ngoài ra các kết nối cơ bản như USB và Bluetooth đều có đủ. Hệ thống âm thanh 5 loa Subwoofer Fender.
Xe có trang bị công nghệ bơm hơi tựa lưng, sưởi ghế, phù hợp với những nơi có nhiệt độ thấp, nhưng lại "thừa" với khách hàng sử dụng ở những nơi có thời tiết nắng nóng như TP.HCM. Một số tiện ích đáng chú ý khác như hộc chứa đồ bên trái người lái, cửa sổ trời, khởi động nút bấm, cổng sạc 12V...

Ít ai nghĩ rằng một mẫu xe có giá 1,5 tỉ đồng lại chỉ có điều hòa chỉnh cơ

Volkswagen Beetle Dune sử dụng động cơ tăng áp TSI 4 xi-lanh, dung tích 2.0L, cho công suất 208 mã lực tại 5.300-6.200 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 280 Nm tại 1.700-5.200 vòng/phút. Hộp số tự động ly hợp kép 6 cấp, dẫn động cầu trước.
Xác định là một chiếc xe “chơi”, vì vậy hãng xe Đức trang bị cho Beetle Dune lẫy chuyển số phía sau vô-lăng để người lái tìm cảm giác vui vẻ.
Công nghệ an toàn đáng chú ý của Beetle Dune có chống bó cứng phanh ABS, ổn định thân xe điện tử ESC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảnh báo va chạm trước sau, cảnh báo mòn má phanh và 6 túi khí.

Hiện tại Volkswagen Beetle đã bị khai tử trên toàn thế giới nên việc tìm mua một mẫu xe mới là rất khó

Volkswagen Beetle Dune chỉ hợp với nhóm khách hàng có gu, giàu có, khi cân nhắc đến Beetle Dune thì nhà đã có 1-2 chiếc ô tô phục vụ như cầu đi lại. Nhóm đối tượng khách hàng mà Dune hướng đến khá giống với mẫu xe đến từ thương hiệu MINI.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.