Volkswagen Arteon - 'anh em' của Audi A7?

17/03/2017 13:41 GMT+7

Mẫu sedan Arteon mà Volkswagen vừa trình làng tại Triển lãm ô tô Geneva 2017 mang phong cách thiết kế, nền tảng công nghệ tương tự chiếc Audi A7.

Volkwagen sở hữu thiết kế cuốn hút, thể thao tương tự như Audi A7
Nếu Audi A7 là một chiếc Sport Coupe "sang chảnh" thì Volkwagen Arteon có thể làm thỏa mãn khách hàng với cảm giác về thiết kế tương tự nhưng giá tiền phải bỏ ra thấp hơn. Arteon là mẫu xe thương mại của bản concept Sport Coupe GTE thay thế cho sedan cỡ lớn kiểu dáng coupe Volkswagen (VW) CC.
Chia sẻ cơ sở gầm bệ MQB chung với Passat nhưng Volkswagen Arteon có chiều dài tổng thể nhỉnh hơn 94 mm. Trong khi đó, chiều rộng tăng 16 mm và chiều cao giảm 28 mm so với Volkswagen Passat. Riêng chiều dài cơ sở tăng thêm 50 mm, mang đến không gian để chân rộng rãi hơn cho hành khách ngồi ở hàng ghế sau.

Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt gồm những thanh ngang mạ crôm, đèn pha và đèn tín hiệu ban ngày tích hợp đèn LED. Trong khi đó, ở phía sau dải đèn hậu được thiết kế hình chữ nhật, hệ thống ống xả hình thang đặt hai bên, kết hợp cùng cánh gió... mang đến phong cách đậm chất thể thao.
Nội thất không sang trọng như Audi A7 nhưng Volkswagen Arteon được trang bị đầy đủ tiện nghi cao cấp

Bên trong, bảng táp lô thiết kế góc cạnh kết hợp giữa các chi tiết bọc da, ốp gỗ góp phần mang đến không gian sang trọng cho khoang nội thất. Khu vực điều khiển trung tâm sắp xếp gọn gàng với màn hình cảm ứng cỡ lớn 9.2 inch, tích hợp tính năng nhận diện điều khiển bằng cử chỉ. Khi hàng ghế sau được gập xuống, không gian khoang chứa hành lý của xe có thể tích lên đến 1.557 lít.

Volkwagen Arteon có 3 phiên bản động cơ xăng, đầu tiên là loại 1.5 lít TSI Evo công suất 150 mã lực, kết hợp hộp số sàn 6 cấp và tùy chọn ly hợp kép 7 cấp, dẫn động cầu trước. Hai phiên bản động cơ còn lại đều có dung tích 2.0 lít, công suất 190 mã lực hoặc 280 mã lực.

Với những khách hàng thích động cơ dầu thì Volkswagen cũng đáp ứng với 3 phiên bản khác nhau có sức mạnh lần lượt 150 mã lực, 190 mã lực và 240 mã lực. Tất cả phiên bản động cơ 2.0 lít đều đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp và dẫn động bốn bánh. 

Theo kế hoạch của Volkswagen, mẫu xe Arteon sẽ có mặt trên thị trường Đức vào giữa tháng 6 năm nay. Đến năm 2018, mẫu xe này sẽ được bày bán tại thị trường Mỹ.
Ảnh Volkswagen Arteon:
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.