Volkswagen chính thức ngừng sản xuất ‘xe con bọ’ Beetle

Hoàng Cường
Hoàng Cường
11/07/2019 14:24 GMT+7

Chiếc Volkswagen Beetle cuối cùng vừa lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất tại nhà máy Volkswagen đặt tại Mexico, đánh dấu sự kết thúc của dòng ô tô huyền thoại sau 80 năm góp mặt trên thị trường thế giới.

[VIDEO] Volkswagen chính thức khai tử dòng xe 'con bọ' Beetle
Chiếc Beetle cuối cùng được Volkswagen sản xuất vừa lăn bánh ra khỏi nhà máy của hãng xe Đức đặt ở Mexico, sở hữu màu sơn xanh ngoại thất. Theo đại diện Volkswagen, thay vì phân phối ra thị trường, chiếc Beetle cuối cùng này sẽ được trưng bày tại bảo tàng của Volkswagen ở thành phố Puebla, Mexico.
Chiếc Beetle cuối cùng trên thế giới vừa lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất - Ảnh: Carscoop
Trước đó, Volkswagen cũng đã sản xuất một cặp Beetle màu đỏ - Kings Red dành riêng cho thị trường Mỹ đánh dấu sự kết thúc kỷ nguyên của dòng xe huyền thoại này tại xứ sở cờ hoa.
Trong suốt vòng đời sản phẩm, Beetle đã gặt hái được rất nhiều thành công và đóng vai trò then chốt trong việc biến Volkswagen thành tập đoàn sản xuất ô tô hùng mạnh trên thế giới. Beetle ra đời vào thập niên 30 của thế kỷ trước, từ ý tưởng của Adolf Hitler về một "mẫu ô tô dành cho tất cả mọi người". Ngay ở thế hệ đầu tiên, xe "con bọ" Beetle đã gặt hái rất nhiều thành công và trở thành một biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới.
Chiếc Beetle cuối cùng trưng bày tại bảo tàng Volkswagen ở thành phố Puebla, Mexico - Ảnh: Carscoop
Sau một thời gian tạm ngừng sản xuất, đến năm 1998 Volkswagen Beetle trở lại với thế hệ thứ 2, mang lại thành công ngoài mong đợi cho hãng xe Đức. Trong giai đoạn từ năm 1998 đến 2010, chính sự hấp dẫn của Beetle đã giúp Volkswagen đạt cột mốc doanh số bán 1,2 triệu xe. Beetle thế hệ thứ 3 ra mắt năm 2011 và đã có hơn 500.000 xe được sản xuất.
Sau 80 năm kể từ khi ra mắt cho đến khi kết thúc vòng đời sản phẩm, đã có tổng cộng 21,5 triệu chiếc Beetle bán ra trên toàn thế giới. “Con bọ” Volkswagen Beetle đã trở thành mảnh ghép quan trọng trong lịch sử hãng xe Đức cũng như ký ức của bao thế hệ đam mê ô tô.
Dù kết thúc việc sản xuất Beetle, nhà máy của hãng Volkswagen ở Mexico vẫn tiếp tục hoạt động để sản xuất một mẫu crossover mới cho thị trường Bắc Mỹ.
Tại thị trường Việt Nam, Volkswagen Beetle từng được phân phối với các phiên bản thuộc thế hệ thứ 2 và thứ 3. Trong đó, Beetle Dune thuộc thế hệ thứ 3 có giá gần 1,5 tỉ đồng là phiên bản Beetle cuối cùng được Volkswagen phân phối tại Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.