Volkswagen níu kèo vòng đời ‘con bọ’ Beetle bằng phiên bản xe điện

25/07/2018 16:55 GMT+7

Dựa trên nền tảng xe điện MEB, Volkswagen đang bổ sung thêm phiên bản sử dụng động cơ điện cho “con bọ” Beetle, trước khi mẫu xe này chính thức khép lại vòng đời.

Trước đó, Volkswagen từng xác nhận sẽ chính thức “khai tử” mẫu xe Beetle sau khi kết thúc vòng đời của thế hệ hiện tại. Tuy nhiên, trong xu thế phát triển của ô tô điện, hãng xe Đức dường như đang muốn bổ sung thêm một phiên bản chạy bằng điện, trước khi “tạm biệt” mẫu xe mang tính biểu tượng này.
Beetle chạy điện sẽ được xây dựng trên nền tảng MEB của Volkswagen - Ảnh: Carbuzz
Theo Green Car Reports, hồ sơ đăng ký bằng sáng chế của Magneti Marelli - đơn vị cung cấp phụ tùng cao cấp cho Volkswagen đã hé lộ một số bộ phận trên mẫu xe Beetle mới. Trong đó có một số chi tiết tương tự mẫu điện Volkswagen e-Golf. Điều này càng cho thấy rõ, Volkswagen đang có kế hoạch sản xuất một phiên bản Beetle chạy bằng điện trước khi mẫu xe này "khai tử".
Trả lời phỏng vấn trang Autocar trước đó, ông Klaus Bischoff - Giám đốc thiết kế của Volkswagen, cũng cho biết hãng xe này đang xem xét khả năng phát triển một phiên bản Beetle chạy hoàn toàn bằng điện, dựa trên nền tảng có tên gọi Modular Electric Toolkit - MEB dành riêng cho các dòng xe điện.
Tuy nhiên, theo Klaus Bischoff để phù hợp với nền tảng MEB, nhiều khả năng phiên bản Beetle chạy điện sẽ được thiết kế thành một chiếc sedan 4 cửa. Đây được xem là một hướng đi khá thú vị của Volkswagen đối với dòng xe Beetle.
Hồ sơ đăng ký bằng sáng chế của Magneti Marelli cũng hé lộ thời gian thử nghiệm một số bộ phận trên mẫu xe Beetle chạy điện sẽ hoàn thành vào tháng 5.2019. Nhiều khả năng, Beetle sẽ xuất hiện vào năm 2020 cùng với một số dòng xe điện của Volkswagen như I.D. Crozz hay mẫu MPV I.D. Buzz.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.