Volkswagen Nivus 2021 'đe dọa' Hyundai Kona

Gia Linh
Gia Linh
29/05/2020 18:21 GMT+7

Nivus - mẫu xe mới nhất của hãng xe Đức Volkswagen được trình làng để cạnh tranh với Hyundai Kona hay Kia Seltos.

Volkswagen Nivus là một chiếc crossover cỡ nhỏ chia sẻ nền tảng MQB với mẫu Polo hatchback và Virtus sedan. Xe được sản xuất tại Brazil dành cho thị trường Nam Mỹ và các thị trường quốc tế khác bao gồm cả châu Âu.
Tại thị trường Nam Mỹ, VW Nivus được trang bị động cơ xăng 1.0L 3 xi-lanh tăng áp sản sinh công suất tối đa 114 mã lực. Đối với phiên bản 200 TSI sử dụng nhiên liệu ethanol, khối động cơ tăng áp trên có thể cho công suất tối đa 126 mã lực và mô-men xoắn cực đại 200 Nm. Động cơ được kết hợp với hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Thiết kế Volkswagen Nivus mang hơi hướng SUV lai Coupe

Đối các trang bị an toàn, VW Nivus được cung cấp hàng loạt tính năng tiên tiến như Phát hiện người lái mệt mỏi (Fatigue Detector), Hệ thống kiểm soát ổn định điện tử (ESC), Khởi hành ngang dốc (HHC), chìa khóa thông minh KESSY và camera lùi. Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng và phanh khẩn cấp tự động cũng được trang bị cho VW Nivus.
Volksawgen Nivus có chiều dài tổng thể 4.266 mm, chiều rộng 1.757 mm, chiều cao 1.493 mm và chiều dài trục cơ sở 2.566 mm. Với kích thước này, rõ ràng Nivus hướng đến các đối thủ cạnh tranh như Hyundai Kona, Kia Seltos, Honda HR-V, Toyota C-HR trong phân khúc crossover đô thị.
Thiết kế của Nivus về cơ bản mang hơi hướng của T-Cross nhưng lai chút coupe thể hiện ở đường viền dốc về phía sau. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị cụm đèn LED bóng bẩy, cánh lướt gió trên mái khá lớn và bộ mâm hợp kim 17 inch với kiểu dáng thiết kế độc đáo.

Nội thất có không gian vừa đủ, tiện nghi ở mức đủ dùng

Khoang nội thất khá hiện đại với màn hình cảm ứng trung tâm 10 inch tương thích Android Auto và Apple CarPlay cùng bảng đồng hồ kỹ thuật số Active Info Display 10,25 inch. Không gian của xe được tối ưu để ngồi vừa đủ 4 người nhưng sẽ không quá rộng rãi vì bản chất đây vẫn là một mẫu xe dành cho đô thị. 
Volkswagen Nivus sẽ có mặt tại các đại lý ở  Brazil trong vài tuần tới, tiếp theo là Argentina vào cuối năm nay và các thị trường Nam Mỹ khác vào năm 2021. Xe có giá bán khởi điểm từ 14.800 USD, rẻ hơn 1.600 USD so với mẫu T-Cross 200 TSI bản số sàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.