Volkswagen sẽ phải mua lại 115.000 xe tại Mỹ

08/01/2016 05:32 GMT+7

Tập đoàn Volkswagen dự kiến sẽ phải mua lại khoảng 115.000 chiếc xe tại Mỹ do sự cố về phát thải. Tập đoàn Volkswagen (VW) dự kiến sẽ phải mua lại khoảng 115.000 chiếc xe tại Mĩ do sự cố về phát thải.

Tập đoàn Volkswagen dự kiến sẽ phải mua lại khoảng 115.000 chiếc xe tại Mỹ do sự cố về phát thải.
Theo nhật báo Sueddeutsche Zeitung, Volkswagen dự kiến sẽ phải hoàn trả giá mua của khoảng 1/5 trong số 580.000 phương tiện chạy động cơ diesel bị ảnh hưởng hoặc cung cấp một chiếc xe mới với giá siêu ưu đãi. Volkswagen cho biết số xe còn lại sẽ cần phải sửa chữa nhiều, phát sinh chi phí đáng kể cho các bộ phận và phải giữ lại garage một thời gian dài trong khi các bộ phận phát xả khí được sửa chữa và nâng cấp.

Volkswagen có thể phải mua lại cả trăm ngàn xe từ khách hàng hoặc bán xe mới đạt chuẩn với giá ưu đãi
Giám đốc thương hiệu Volkswagen, ông Herbert Diess tin tưởng rằng hãng sẽ đạt được thỏa thuận với các nhà quản lý Mỹ trong việc xử lý những chiếc xe bị ảnh hưởng tuân thủ luật khí thải tại Mỹ. Ông giải thích thêm việc sửa chữa những chiếc xe Volkswagen cũ trang bị động cơ diesel 2.0 lít sẽ khó khăn hơn việc thay thế những chiếc xe mới nhất tuân thủ luật khí thải.
Thứ Hai vừa qua, Bộ Tư Pháp Mỹ đã kiện Volkswagen 48 tỷ USD vì cáo buộc vi phạm luật môi trường Hoa Kỳ. Một số nhà quản lý và nhà lập pháp Mỹ cho biết Volkswagen có thể sẽ phải mua lại những mẫu xe cũ. Tuy nhiên, ông Herbert Diess không đề cập đến vấn đề này và lạc quan sẽ sớm đạt được thỏa thuận với các nhà quản lý. Cơ quan bảo vệ Môi trường (EPA) Mỹ cho hay "Những thảo luận về việc triệu hồi vẫn chưa đi đến một cách giải quyết hợp lý trước mắt nhưng Volkswagen vẫn đang triển khai các phương án chính xác và hiệu quả nhất có thể”.

Quảng cáo không giống thực tế đang đưa Volkswagen vào vòng lao lý
Theo Sueddeutsche Zeitung, khoảng 50 nhân viên bao gồm trưởng một số bộ phận đã lên tiếng trong chương trình khuyến khích nội bộ để giúp công ty làm rõ sự cố. Volkswagen thừa nhận đã cài đặt phần mềm trong mẫu xe sử dụng động cơ diesel được bán tại Mỹ, cho phép phương tiện vượt qua bài kiểm tra khí thải của chính phủ, tuy nhiên thực tế sau đó chúng phát thải gần gấp 40 lần so với mức cho phép.
Ông Herbert Diess cho biết đến cuối năm 2016, công ty sẽ hoàn tất việc sửa chữa cho khoảng 8,5 triệu xe chạy động cơ diesel không tuân thủ tiêu chuẩn khí thải được bán tại châu Âu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.