Volkswagen T-Cross 2019 - Đối thủ mới của Honda HR-V

Gia Linh
Gia Linh
31/10/2018 13:14 GMT+7

Có thiết kế giống đàn anh Touareg hay Tiguan, mẫu Volkswagen T-Cross sở hữu ngoại hình bắt mắt, nội thất hấp dẫn dựa trên cơ sở khung gầm của chiếc Polo.

Ngôn ngữ thiết kế mới của Volkswagen ứng dụng trên những mẫu xe SUV gần đây nhận được nhiều đánh giá tích cực từ khách hàng cũng như chuyên gia trong ngành. Hãng xe Đức tiếp tục phát huy trên mẫu T-Cross mới nhằm tấn công phân khúc của Honda HR-V, Toyota C-HR, Hyundai Kona nhưng ở đẳng cấp cao hơn.
T-Cross mới có chiều dài tổng thể 4.107 mm, chiều dài cơ sở 2.560 mm và chiều cao 1.558 mm, dài hơn 54 mm và rộng hơn 97 mm so với mẫu xe anh em Polo. Theo Volkswagen, T-Cross sở hữu không gian rộng rãi đủ cho 5 hành khách.
Về thiết kế, Volkswagen T-Cross mang đến cái nhìn linh hoạt và đậm chất đô thị. Mặt trước đã được tinh chỉnh trên một số model dành cho các thị trường mới nổi với đèn pha và lưới tản nhiệt lớn hơn, trong khi một thanh crôm chạy ngang qua lưới tản nhiệt làm tăng thêm vẻ sang trọng cho xe.
Thiết kế của Volkswagen T-Cross thu hút nhờ các đường nét đậm chất châu Âu

Ở phía đuôi xe, cụm đèn hậu hình chữ C được nối liền bằng một dải đèn LED nằm vắt ngang cửa cốp với điểm nhấn là logo Volkswagen. Khoang chứa đồ của T-Cross có dung tích từ 385 đến 455 lít tùy vào cách bố trí hàng ghế sau, gập phẳng theo tỷ lệ 60:40 sẽ cho dung tích lên tới 1.281 lít.
Bên trong, Volkswagen T-Cross trang bị bảng điều khiển quen thuộc tích hợp đèn viền nội thất, màn hình kỹ thuật số 10,2 inch thay thế cho cụm đồng hồ truyền thống. Bên cạnh đó, màn hình cảm ứng 8,0 inch cho hệ thống thông tin giải trí. T-Cross có tới 4 cổng kết nối USB và một bệ sạc không dây.
Động cơ 3 xi lanh tăng áp TSI, dung tích 1.0 lít cho công suất lần lượt 94 và 115 mã lực là trang bị tiêu chuẩn trên T-Cross. Ngoài ra, phiên bản mạnh nhất trang bị động cơ 4 xi lanh tăng áp TSI, dung tích 1.5 lít có công suất 150 mã lực sẽ sớm được hãng Volkswagen bổ sung.
Nội thất Volkswagen T-Cross cũng chịu nhiều ảnh hưởng từ mẫu xe Polo

Các công nghệ an toàn trang bị trên Volkswagen T-Cross 2019 bao gồm hệ thống hỗ trợ cảnh báo vượt (Front Assist), phát hiện người đi bộ (Pedestrian Monitoring), phanh tự động khẩn cấp (City Emergency Braking System), duy trì làn đường (Lane Assist), khởi hành ngang dốc (Hill Start Assist), cảnh báo điểm mù (Blind Spot Detection).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.