Volkswagen T-Cross đầu tiên đến Đông Nam Á, rục rịch về Việt Nam đấu KIA Seltos

Hoàng Cường
Hoàng Cường
04/05/2021 12:02 GMT+7

Lô xe Volkswagen T-Cross đầu tiên vừa cập cảng Philippines và được nhà phân phối ấn định thời gian mở bán, các phiên bản của mẫu SUV cỡ nhỏ này được xác nhận sẽ gia nhập thị trường Việt Nam trong năm nay.

Sau màn “dạm ngõ” thị trường Đông Nam Á, lô xe Volkswagen T-Cross đầu tiên vừa được chuyển đến Philippines để chuẩn bị mở bán đến tay khách hàng. Trước đó, mẫu SUV cỡ nhỏ này đã được hãng xe Đức trưng bày tại Triển lãm ô tô Singapore diễn ra vào tháng 1 năm ngoái nhưng chưa được phân phối.
Theo kế hoạch của Volkswagen, T-Cross sẽ được phân phối tại Philippines bắt đầu từ ngày 26.5 tới đây. Hiện tại, lô xe Volkswagen T-Cross đầu tiên vừa cập cảng Philippines và đang làm thủ tục thông quan trước khi được chuyển về các đại lý phân phối.

Lô xe Volkswagen T-Cross đầu tiên vừa cập cảng Philippines và đang làm thủ tục thông quan

Ảnh: VW

Sau thị trường Philippines, Volkswagen sẽ mở rộng phạm vi phân phối T-Cross sang các thị trường khác trong khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Hồi đầu năm 2021, đại diện nhà phân phối Volkswagen tại Việt Nam đã xác nhận thông tin về việc nhập khẩu, phân phối mẫu Volkswagen T-Cross. Mẫu xe này thuộc phân khúc SUV cỡ nhỏ dành cho đô thị, cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Hyundai KONA, KIA Seltos, Ford EcoSport

Volkswagen T-Cross được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ MQB A0 tương tự người anh em Polo

Ảnh: VW

Theo thông tin nhà phân phối xe Volkswagen tại Philippines công bố, mẫu SUV đô thị này sẽ được mở bán với 2 phiên bản, gồm T-Cross 180 MPI AT S và T-Cross 180 MPI AT SE. Cả hai đều dùng động cơ xăng 1,5 lít hút khí tự nhiên sản sinh công suất 113 mã lực và mô-men xoắn 145 Nm, kết hợp hộp số tự động 6 cấp. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của Volkswagen T-Cross vào khoảng 5,9 lít/100km đường hỗn hợp. Hai phiên bản này sẽ có một số khác biệt ở một số chi tiết thiết kế ngoại thất như đèn pha, lưới tản nhiệt… cũng như trang bị tính năng công nghệ.

Mẫu SUV đô thị này sẽ được mở bán với 2 phiên bản, gồm T-Cross 180 MPI AT S và T-Cross 180 MPI AT SE

Ảnh: VW

Volkswagen T-Cross ra mắt lần đầu tiên vào tháng 10.2018, đây là mẫu SUV được Volkswagen phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ MQB A0 tương tự người anh em Polo. Dù có kích thước nhỏ gọn nhưng Volkswagen T-Cross vẫn sở hữu nội thất 5 chỗ ngồi bên trong và hàng ghế sau có thể trượt lên/xuống trong khoảng cách 140 mm để tăng khoảng duỗi chân hoặc thể tích khoang hành lý, tùy theo nhu cầu sử dụng.

Volkswagen T-Cross 180 MPI AT S và T-Cross 180 MPI AT SE tại Philippines sẽ có giá bán từ 1,089 – 1,198 triệu PHP

Ảnh: VW

Theo trang Autoindustriya, hai phiên bản Volkswagen T-Cross 180 MPI AT S và T-Cross 180 MPI AT SE tại Philippines sẽ có giá bán từ 1,089 – 1,198 triệu PHP, tương đương 521,5 – 573,7 triệu đồng. Volkswagen T-Cross đến thị trường Đông Nam Á theo diện ô tô nhập khẩu nguyên chiếc của một thương hiệu xe châu Âu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.