Volkswagen Taos 2021 trình làng, 'đấu' KIA Seltos

Gia Linh
Gia Linh
17/10/2020 08:00 GMT+7

Volkswagen Taos có kiểu dáng và công nghệ hiện đại chính thức trình làng thị trường Mỹ, cạnh tranh với đối thủ KIA Seltos, Hyundai Kona.

Để cạnh tranh với các đối thủ, thiết kế Volkswagen Taos hoàn toàn mới nhìn chung khá phổ thông, ít điểm nhấn táo bạo. Volkswagen Taos có kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.465 x 1.842 x 1.636 (mm), chiều dài cơ sở 2.690 mm, số đo này nhỉnh hơn đối thủ KIA Seltos.
Ở phía trước, đầu xe trang bị tản nhiệt dọc cùng cụm đèn pha lớn kéo dài về tận hông xe, các cấu hình cao cấp trang bị đèn LED kéo dài vào tận bên trong trung tâm tản nhiệt sát logo nhờ thanh đèn mới. Theo Volkswagen, ngoại thất xe có 8 màu khác nhau, mâm xe có kích thước từ 17 tới 19 inch.

Kích thước Volkswagen Taos nhỉnh hơn đối thủ đôi chút, tương đương Toyota Corolla Cross 

Thân xe Volkswagen Taos giống mẫu xe anh em Tiguan khá nhiều nhờ vòm bánh xe cũng như giao diện nửa thân trên. Đuôi xe sở hữu cửa hậu với góc nghiêng khá lớn tích hợp cánh gió, đèn hậu rộng và ống xả kép dạng trang trí, không phải ống xả thật. 
Nội thất xe Volkswagen Taos chú trọng yếu tố gọn gàng, trực quan và tối giản. Hãng xe Đức không nói rõ chi tiết cấu hình khu vực này ngoại trừ việc xe mặc định sử dụng bảng đồng hồ kỹ thuật số và ghế bọc vải 2 tông màu. Một số trang bị mặc định có mặt bao gồm màn cảm ứng trung tâm 8 inch, bàn sạc điện thoại không dây và đèn nền nội thất 10 màu.

Nội thất Volkswagen Taos tập trung nhiều vào tiện nghi mới

Các cấu hình cao hơn có thêm vô lăng sưởi, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, dàn 8 loa cao cấp, ghế hành khác trước sưởi/thông gió, điều hòa 2 vùng độc lập và nội thất bọc da hoặc giả da. Không gian xe, dựa trên thông số được cung cấp bởi hãng xe Đức, có vẻ khá rộng rãi với 963 mm để chân cho hàng ghế sau cùng khoang hành lý mặc định có thể tích 796 lít, tăng lên 1.877 lít khi gập hàng ghế sau.
Cung cấp sức mạnh cho Volkswagen Taos là động cơ loại 1.5 lít 4 xi-lanh có công suất 158 mã lực, mô men xoắn 249 Nm đi kèm hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Các thông số này không thật sự ấn tượng nếu so với các phiên bản sử dụng động cơ tăng áp của Hyundai Kona hay KIA Seltos. 

Hàng ghế sau trên Volkswagen Taos khá rộng rãi

Volkswagen Taos mở bán rộng rãi trên toàn cầu từ quý II.2021 với giá khởi điểm dự kiến thấp hơn đáng kể so với mức giá 25.000 USD của mẫu xe anh em VolkswagenTiguan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.