Volkswagen Tayron X 'tuyên chiến' Mercedes GLC Coupe

Gia Linh
Gia Linh
18/02/2020 18:34 GMT+7

Mẫu xe mới nhất của Volkswagen dành riêng cho thị trường Trung Quốc có tên Tayron X sẽ được chia sẻ khung gầm với Audi Q3 và cạnh tranh với Mercedes-Benz GLC Coupe.

Dự kiến ra mắt trong quý II.2020, Volkswagen Tayron X được định vị nằm ở phân khúc SUV lai coupe do liên doanh FAW - Volkswagen hợp tác phát triển. So với bản gốc Volkswagen Tayron SUV thường, mẫu xe này có chiều cao thấp hơn 25 mm đồng thời trần xe hạ thấp dần khi tiến về phần đuôi - thiết kế 100% sẽ làm ảnh hưởng tới không gian hàng ghế sau. Thiết kế này tương đồng với các đối thủ BMW X4, Mercedes-Benz GLC hay chính Audi Q3 Sportback. 
Ngoài ra, Tayron X cũng sử dụng đèn hậu độc quyền cùng cản sau hoàn toàn khác đặt cạnh miệng ống xả fake viền mạ crôm. Mâm xe trang bị cho chiếc SUV Coupe này cũng được thiết kế mới thể thao và ấn tượng hơn. Kích thước xe nằm giữa Tiguan thường và Tiguan Allspace với các tùy chọn động cơ gói gọn trong 2 phiên bản 2.0L TSI xăng có công suất 177 mã lực hoặc 217 mã lực đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp và dẫn động 2 cầu.

Volkswagen Tayron X sẽ dùng chung khung gầm với Audi Q3

Sử dụng khung gầm MQB giống Audi Q3, Volkswagen Passat hay chính Tiguan, bao gồm cả động cơ TSI 2.0 lít với 2 mức công suất 177 mã lực và 217 mã lực. Một hộp số ly hợp kép 7 cấp độ và hệ dẫn động AWD cũng sẽ xuất hiện trong danh sách tùy chọn cho Tayron X. 
Nội thất Volkswagen Tayron X nhìn chung khá ổn ở tầm giá của mình với táp lô giống Volkswagen Polo tại châu Âu trang bị bảng đồng hồ kỹ thuật số cùng hệ thống thông tin giải trí hỗ trợ nhiều dịch vụ kết nối. Điều này khiến cho Tayron X có khoang lái thể thao năng động, nhưng vẫn giữ lại nét cao cấp cần thiết của dòng xe SUV. 

Nội thất Volkswagen Tayron X có thiết kế tương đồng với Polo 2020

Volkswagen được cho là đang lên kế hoạch ra mắt Tayron X tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh 2020 sẽ diễn ra vào tháng 4 tới, tuy nhiên ban tổ chức triển lãm này chính thức hủy bỏ do sự bùng phát của virus corona. Điều đó có nghĩa rằng hãng xe Đức sẽ phải tìm kiếm một địa điểm thay thế để ra mắt chiếc SUV Coupe dành riêng cho thị trường Trung Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.