Volkswagen thiệt hại thêm 1 tỉ USD vì gian lận khí thải

22/12/2016 14:55 GMT+7

Trước những khiếu nại của khách hàng, tập đoàn Volkswagen phải chi thêm 1 tỉ USD để giải quyết hậu quả từ vụ bê bối gian lận khí thải, liên quan đến dòng động cơ TDI 3.0 lít.

Trước những khiếu nại của khách hàng, tập đoàn Volkswagen phải chi thêm 1 tỉ USD để giải quyết hậu quả từ vụ bê bối gian lận khí thải, liên quan đến dòng động cơ TDI 3.0 lít.

Số tiền mà Volkswagen Group phải chi thêm để bù đắp thiệt hại cho những khách hàng sử dụng xe lắp động cơ diesel TDI 3.0 lít mà tập đoàn này cung cấp, chủ yếu trên các dòng xe SUV mang thương hiệu Audi và Porsche.
Tập đoàn Volkswagen đã bán ra hơn 80.000 xe lắp động cơ diesel 3.0 lít tại Mỹ
Theo thống kê, đã có hơn 80.000 xe sử dụng động cơ diesel dung tích 3.0 lít sản xuất từ năm 2009 đến 2016 được tập đoàn Volkswagen bán ra tại thị trường Mỹ trước khi vụ scandal về gian lận khí thải bị phanh phui. Sau nhiều cuộc đàm phán với các cơ quan hữu trách, Volkswagen đã chấp nhận chi thêm 1 tỉ USD để mua lại 20.000 xe đời cũ, cũng như toàn bộ chi phí sửa chữa 60.000 xe mới trang bị động cơ diesel 3.0 lít và giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường.
Những khoản tiền phạt mới sẽ tiếp tục phát sinh, theo một báo cáo từ Automotive News, Volkswagen sẽ phải nộp khoản tiền phạt 225 triệu USD. Ngoài ra, để khắc phục các vấn đề về ô nhiễm môi trường do vụ việc gây ra, Volkswagen đã đồng ý trả cho Hội đồng Quản trị tài nguyên không khí California, Mỹ 25 triệu USD và cung cấp ba loại xe chạy điện trong đó có một mẫu xe thuộc phân khúc SUV.
Vụ bê bối gian lận khí thải đang khiến Volkswagen tổn thất về tài chính lẫn hình ảnh thương hiệu
Trước đó, sau hơn 9 tháng kể từ khi xảy ra scandal gian lận khí thải, Volkswagen đã chấp nhận đền bù 14,7 tỉ USD cho hơn 500.000 chủ sở hữu xe sử dụng động cơ diesel mà tập đoàn này đã bán ra tại Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.