Volkswagen triệu hồi 11 triệu xe gian lận khí thải

30/09/2015 21:47 GMT+7

Volkswagen vừa cho biết sẽ triệu hồi 11 triệu xe gắn phần mềm gian lận lượng khí thải để “sửa lỗi”.

Volkswagen vừa cho biết sẽ triệu hồi 11 triệu xe gắn phần mềm gian lận lượng khí thải để “sửa lỗi”.

11 triệu xe được triệu hồi trong một đợt đến từ 1 nhà sản xuất không phải là là chuyện dễ gặp và Volkswagen là một ngoại lệ.

Tập đoàn xe hơi Đức cho biết đang lên kế hoạch triệu hồi 11 triệu xe có cài cắm phần mềm gian lận để sửa lỗi. Bên cạnh việc dỡ bỏ phần mềm “đen” kể trên, nhà sản xuất này còn phải tiến hành các giải pháp đưa lượng khí thải của những mẫu xe này xuống mức “chấp nhận được”. Dự kiến, trong tháng 10 tới Volkswagen sẽ đệ trình phương án khắc phục lên nhà chức trách để tiến hành gọi xe về đại lý sửa lỗi.

Khủng hoảng khí thải đang bao trùm Volkswagen

Hiện tại, Volkswagen đang nằm trong mối bòng bong khi hàng loạt khó khăn liên tục ập đến từ cổ phiếu sụt giảm, CEO từ chức, xe bị cấm bán… Hãng này cũng vừa tuyên bố chi 7,2 tỉ USD để khắc phục sự cố kể trên còn mức phạt 18 tỉ USD vẫn đang treo lơ lửng nhưng đám mây đen trên bầu trời Volkswagen.

11 triệu xe Volkswagen sẽ bị triệu hồi trong thời gian tới
Hiện tại, mặc dù từ chức CEO Volkswagen và cho biết không hề liên quan đến phần mềm gian lận lượng khí thải nhưng ông Winterkorn vẫn đang bị cơ quan điều tra Đức để mắt. Nếu bị kết án, ông Winterkorn có thể phải chịu án phạt ngồi tù lên tới 10 năm
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.