Volkswagen Viloran có kích thước vượt trội đối thủ Kia Sedona

Gia Linh
Gia Linh
27/04/2020 12:17 GMT+7

So với đối thủ Kia Sedona hiện tại, mẫu Volkswagen Viloran mới ra mắt có kích thước to hơn đáng kể, ngoài ra khoang nội thất cũng rộng rãi và hiện đại hơn.

Volkswagen Viloran được thiết kế để trở thành "phòng khách dành cho những người ở đẳng cấp lãnh đạo", theo hãng xe Đức, Viloran có chiều dài trục cơ sở lên tới 3.180 mm, chiều dài 5.346 mm, rộng 1.976 mm và cao 1.781 mm. Ngoại trừ chiều rộng nhỏ hơn một chút, các kích thước còn lại của Viloran đều vượt trội so với đối thủ Kia Sedona và điều này sẽ đem tới cho cabin xe không gian rất rộng rãi.
Trên thực tế Viloran không phải là dòng xe mới xuất hiện lần đầu, khi nó đã được Volkswagen hé lộ từ tháng 11 năm ngoái. Tuy nhiên phải tới nay, mẫu minivan cao cấp này mới chính thức được bán ra, hướng tới đối thủ chính là Kia Sedona, Chrysler Pacifica hay thậm chí là Lexus LM. Giống như các dòng xe dẫn động cầu trước thuộc cùng tập đoàn Volkswagen, Viloran dựa trên nền tảng khung sàn MQB. Và cho tới hiện tại, nó cũng là chiếc xe có chassis MQB lớn nhất của Volkswagen.

Volkswagen Viloran có thiết kế cửa trượt 2 bên như Kia Sedona

Bên ngoài, Volkswagen Viloran 2020 sở hữu lưới tản nhiệt trước cỡ lớn với nhiều nan mạ crôm nằm ngang, nối liền với cụm đèn pha. Trên hốc gió trước cũng có những nan mạ crôm nằm ngang sáng bóng khiến phần đầu xe trông như rộng hơn. Tuy là xe MPV nhưng Volkswagen Viloran 2020 lại sở hữu thiết kế hốc bánh như xe SUV. Ngoài ra, trên sườn còn có đường dập gân nổi bật và cửa trượt tiện lợi.
Bên trong nội thất, thiết kế mặt táp-lô của Volkswagen Viloran trông khá giống với mẫu SUV 7 chỗ Teramont. Tuy nhiên, mẫu MPV hạng sang này đi kèm màn hình cảm ứng để chỉnh điều hòa. Ngay cả cửa gió điều hòa, vô lăng và cần số của Volkswagen Viloran cũng khác với Teramont.

Khoang lái thiết kế rộng rãi và tiện nghi

Toàn bộ các ghế ngồi đều được bọc da với bề mặt đục lỗ thoáng khí kèm tính năng sưởi/quạt gió/massage. Chạy xung quanh cabin xe là hệ thống đèn đổi màu đẹp mắt. Nằm phía trên trần xe là cửa sổ trời panorama kéo dài tới hết hàng ghế thứ 2. Bảng đồng hồ điện tử Virtual Cockpit cùng hệ thống thông tin giải trí thế hệ mới nhất của Volkswagen đều là trang bị tiêu chuẩn trên Viloran. Chiếc xe có 7 chỗ ngồi, với hàng ghế thứ 2 dạng độc lập để hành khách có lối bước vào hàng 3 dễ dàng.
Nằm trong khoang máy của Viloran sẽ là động cơ 2.0l TSI tăng áp với 2 mức cấu hình. Trong đó cấu hình cơ bản cho công suất 184 mã lực và mô men xoắn 320 Nm. Bản cao cấp hơn đạt tới 217 mã lực và mô men xoắn 350 Nm. Mọi phiên bản động cơ đều dẫn động cầu trước qua hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp. Các trang bị an toàn của xe bao gồm giữ ga tự động thông minh, hỗ trợ "bò" tự động khi tắc đường, phanh tự động, cảnh báo chệch làn và tự động đỗ xe.

Hàng ghế phía sau Volkswagen Viloran có nhiều tiện ích

 Được sản xuất bởi liên doanh Volkswagen - SAIC tại Trung Quốc, Viloran hiện chỉ dành cho thị trường đông dân nhất thế giới. Mẫu xe này sẽ bán ra thị trường từ tháng 5 tới với giá khởi điểm 350 ngàn nhân dân tệ (tương đương 1,158 tỉ đồng). Như vậy, giá xe sẽ thấp hơn nhiều so với đối thủ Lexus LM có giá từ 1,166 - 1,466 triệu nhân dân tệ (khoảng 3,9 - 4,9 tỉ đồng) tại Trung Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.