Volvo cam kết sẽ không có tử vong trong xe của họ từ 2020

14/05/2016 05:43 GMT+7

Khẳng định chắc nịch của thương hiệu xe Thụy Điển có thể khiến người tiêu dùng yên tâm hơn về một tương lai siêu an toàn trong những chiếc xe Volvo.

Khẳng định chắc nịch của thương hiệu xe Thụy Điển có thể khiến người tiêu dùng yên tâm hơn về một tương lai siêu an toàn trong những chiếc xe Volvo.

Chia sẻ với CNN, Volvo khẳng định rằng từ năm 2020 sẽ không có trường hợp tử vong hay bị thương nghiêm trọng nào khi ngồi trong tất cả xe Volvo từ sedan tới SUV. Theo chia sẻ của Volvo thì thương hiệu này sẽ tập trung vào 3 bước để thực hiện mụ tiêu trên bao gồm: Tăng cường tối đa khả năng an toàn khi va chạm, Thêm nhiều công nghệ an toàn hơn nữa và Đầu tư công nghệ tự lái.

Xe Volvo đang được đánh giá cao bởi những công nghệ an toàn

Hiện tại Volvo vẫn đang thu thập những vụ tai nạn liên quan đến hãng xe này, đặc biệt là các trường hợp tử vong. Lý do được đưa ra là các thông tin trên sẽ giúp ích cho các kỹ sư nghiên cứu, cải thiện nhanh hơn khả năng an toàn của xe. Erik Coelingh, kỹ sư an toàn của Volvo cho biết: Với việc phát triển xe tự lái chúng tôi sẽ đẩy an toàn trong xe hơi lên giới hạn bởi vì khi bạn phát triển công nghệ này bạn phải vắt óc suy nghĩ tất cả các tình huống rủi ro có thể xảy ra để khắc phục.

Liệu từ năm 2020 xe Volvo có đáng tin cậy như tuyên bố của hãng này

Trước đó, ông Hakan Samuelsson - CEO Volvo cũng chia sẻ luôn hướng thương hiệu này đi đầu trong lĩnh vực an toàn và lấy trọng tâm là xe tự lái. Những tuyên bố của hãng này không hẳn là “nói chơi” bởi chiếc XC90 đã được đánh giá là mẫu xe an toàn tổng thể tốt nhất trong năm 2015 cả về công nghệ lẫn khả năng bảo vệ hành khác trong xe nhờ khung vỏ chắc chắn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.