Vòng 2 giải đua Suzuki Asia Challenge 2015 khởi tranh tại Indonesia

08/06/2015 06:00 GMT+7

Giải chính thức khởi tranh tại đường đua Sentul circuit, Indonesia ngày 6.6. Kết quả, tay đua Nguyễn Hoàng Anh Dũng của Việt Nam khiêm tốn xếp ở vị trí áp chót.

Giải chính thức khởi tranh tại đường đua Sentul circuit, Indonesia ngày 6.6. Kết quả, tay đua Nguyễn Hoàng Anh Dũng của Việt Nam khiêm tốn xếp ở vị trí áp chót.

>> Suzuki Raider náo loạn Bến Tre tìm ‘ông vua’ đường đua
>> Giải đua xe Suzuki Raider 150cc: Đã tìm ra tay đua ‘cừ’ nhất

Cũng như vòng đầu tiên tại đường đua Sepang (Malaysia), vòng hai giải đua xe máy Suzuki Asia Challenge 2015 tại Sentul (Indonesia) cũng bao gồm 2 chặng, bắt đầu vào lúc 1 giờ 40 trưa ngày 6 và 7.6.

Vòng 2 giải đua xe máy Suzuki Asian Challenge 2015 diễn ra tại đường đua Sentul, Indonesia

Ở chặng 1, Tay đua Jagan Kumar người Ấn Độ xuất phát ở vị trí đầu tiên, theo sau là Zulhilmi Zazid của Malaysia và Patis Chooprathet của Thái Lan. Ngay từ khi xuất phát, cả ba liên tục bức phá và cạnh tranh quyết liệt. Tay đua Thái Lan xử lý khá tốt tại những khúc cua nhưng lại liên tục để mất lợi thế trong các đoạn đường thẳng. Kết quả, vị trí thứ nhất thuộc về tay đua Jagan Kumar với thành tích 16 phút 34,430 giây. Patis Chooprathet về nhì và Zulhilmi Zazid về hạng 3.

Bước sang ngày thi đấu thứ 2, Patis Chooprathet đã có sự bức phá ngoạn mục khi cán đích ở vị trí đầu tiên với thời gian 16 phút 36,833 giây. Trong khi đó, cả 2 đối thủ sừng sỏ của anh ở chặng 1 đều không có mặt ở Top 3. Chung cuộc, tay đua người Thái đã xuất sắc chiếm được ngôi đầu vòng 2 từ tay người Ấn Độ.

Các tay đua cạnh tranh vô cùng quyết liệt

Trước những đối thủ sừng sỏ dày dạn kinh nghiệm ở đấu trường quốc tế, tay đua Nguyễn Hoàng Anh Dũng của Việt Nam vẫn chưa có được thành tích như ý muốn. Song nhờ kinh nghiệm tích lũy từ vòng 1, anh cũng đã hoàn tất cả 2 chặng đua với thành tích lần lượt là 13/14 và 15/16.

Nguyễn Hoàng Anh Dũng (số 39) là đại diện đầu tiên của Việt Nam tham dự một giải đua xe chuyên nghiệp của châu Á. Trải qua vòng 1 tích lũy kinh nghiệm ở Malaysia, tay đua Việt Nam đã dần bắt nhịp được với tốc độ thi đấu của giải đua quốc tế. Được sự hướng dẫn tận tình từ các huấn luyện viên Nhật Bản, anh từng bước nắm được những kỹ thuật cơ bản từ việc xuất phát, đi trên đường thẳng cũng như ôm cua thành thạo hơn.

Tay đua Việt Nam tại vòng 1 giải đua xe máy Suzuki Asian Challenge 2015

Dự kiến, vòng 3 của giải đua Suzuki Asean Challenge 2015 sẽ được tổ chức tại Nhật Bản vào các ngày 4,5,6 tháng 7.2015.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.