Vòng 9 giải đua xe Honda Wave 110cc: 'Tân binh' lên tiếng

18/10/2015 06:14 GMT+7

Nếu như hệ chuyên nghiệp chiến thắng vẫn thuộc về các tay đua quen thuộc thì ở hệ bán chuyên đã đánh dấu sự trỗi dậy của những cái tên hoàn toàn mới.

Nếu như hệ chuyên nghiệp chiến thắng vẫn thuộc về các tay đua quen thuộc thì ở hệ bán chuyên đã đánh dấu sự trỗi dậy của những cái tên hoàn toàn mới.

Nhiều cảm xúc lẫn lộn từ hồi hộp trong những pha tăng tốc đến "thót tim" trong những tai nạn đáng tiếc tại vòng 9 Giải đua xe mô tô 110cc, 125cc, 150cc toàn quốc tranh Cúp vô địch quốc gia lần thứ 25 diễn ra ngày 17.10.2015 tại sân vận động Quân đoàn 4, tỉnh Bình Dương. Đây là giải đấu do Liên đoàn Xe đạp - Mô tô thể thao Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Dương tổ chức. Đã gần nửa năm nay từ khi vòng 5 diễn ra ngày 30.4 người hâm mộ Bình Dương mới lại có dịp thưởng thức những màn đua xe nghẹt thở.
Những chiếc Honda MSX khá nhàm chán trên những cung đường đua tốc độ
Mở đầu buổi chiều thi đấu là sự tranh tài của 12 tay đua ở dòng xe MSX 125cc và 12 tay đua ở dòng xe Blade 110cc. Đây là những chiếc xe hoàn toàn không được ‘độ’ máy hoặc phụ kiện nên lộ rõ những điểm yếu khi đem thử thách trên đường đua tốc độ cao. Blade mảnh mai với bề rộng lốp nhỏ, dung tích xi lanh thấp trong khi MSX dù dung tích xi lanh lớn hơn nhưng đường kính mâm xe nhỏ, khung xe thấp khiến cho việc vào ga ‘xé gió’ khó khăn. Mặc dù tốc độ những chiếc xe này trên đường đua không đạt được như những gì người hâm mộ kỳ vọng, nhưng với tài điều khiển của những tay đua lành nghề vẫn khiến những vòng đua trở nên hấp dẫn.
Sau màn so tài của hai dòng xe trên thì hệ đua Wave 110cc - với những chiếc xe chỉ giữ nguyên piston nhưng được ‘độ’ các bộ phận khác - chính thức mở màn.
Những màn rượt đuổi quyết liệt của các tay đua tại SVĐ Quân đoàn 4, Bình Dương
Ở hệ thi đấu bán chuyên, do số lượng đăng ký ban đầu vượt hơn con số 100 nên ban tổ chức phải cho thi đấu vòng sơ loại trước khi chọn ra 53 tay đua vào vòng chung kết. Cũng vì thế, các tay đua lọt vào vòng này đã thể hiện quyết tâm cao trong mỗi vòng đua. Do mỗi lượt đua chỉ thi đấu 4 vòng (ngoại trừ chung kết) nên các tay đua phải dùng hết khả năng của mình ngay từ những giây phút đầu tiên. Sự quyết liệt này dẫn đến những tai nạn ngay trong vòng 2 và bán kết khiến nhiều tay đua đang dẫn đầu phải ngậm ngùi bị loại bởi những sơ suất trong quá trình đua. Kết thúc giải, bất ngờ khi ba tay đua chiến thắng cuối cùng đều là những cái tên hoàn toàn mới chưa có thành tích nào trước đây.
Tai nạn là điều khó tránh trong các giải đua xe tại Việt Nam
27 tay đua của hệ chuyên nghiệp chứng tỏ sự già dặn hơn trong từng bước chạy của mình, mặc dù những pha vào cua vẫn không kém phần quyết liệt. Tuy nhiên, do mặt sân chưa thật sự lý tưởng cho việc đua cùng với chiều dài nhỏ, các khúc cua gấp liên tục trong khi những đoạn bức tốc lại quá ngắn khiến cho các tay đua khó khăn trong việc thể hiện hết khả năng của mình. Sau các vòng loại và bán kết, chiến thắng cuối cùng đã không bất ngờ khi thuộc về những cái tên đã quá quen thuộc trong làng đua xe tại Việt Nam.
Một tay đua đang bắt đầu nghiêng xe để vào cua
Kết quả Giải đua xe mô tô 110cc, 125cc, 150cc toàn quốc tranh Cúp vô địch quốc gia - vòng 9 ngày 17.10.2015:
- Hệ bán chuyên dòng xe Wave 110cc: Giải nhất Trương Cảnh Vương, giải nhì Nguyễn Hữu Thọ, giải ba Phạm Thành Nhân.
- Hệ chuyên nghiệp dòng xe Wave 110cc: Giải nhất Nguyễn Quang Khải, giải nhì Đồng Quốc Tài, giải ba Nguyễn Chí Anh Vũ.
- Dòng xe MSX 125cc: Giải nhất Bùi Duy Thông, giải nhì Phạm Duy Tân, giải ba Nguyễn Thanh Điền.
- Dòng xe Blade 110cc: Giải nhất Đoàn Trường Lợi, giải nhì Phạm Minh Chiếc, giải ba Tô Tiến Đạt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.