Vụ cháy garage Thần Châu đốt bao nhiêu xe siêu sang?

30/01/2016 14:12 GMT+7

Vụ cháy đã thiêu rụi khoảng 10 xe sang tới siêu sang đến từ Bentley, Land Rover, Porsche, BMW, Mini với thiệt hại ước tính khoảng 50 tỉ đồng.

Vụ cháy đã thiêu rụi khoảng 10 xe sang tới siêu sang đến từ Bentley, Land Rover, Porsche, BMW, Mini với thiệt hại ước tính khoảng 50 tỉ đồng.

Như Thanh Niên đã đưa tin, trưa hôm nay (30.1) đã xảy ra vụ cháy lớn ngay tại trung tâm Sài Gòn khiến garage ô tô Thần Châu cùng cửa hàng Thế giới di động bị thiêu rụi. Theo phía cảnh sát chữa cháy, vụ cháy “nuốt” trọn diện tích 400 m2 thiêu rụi hàng chục xe trong xưởng sửa chữa. Trong đó, hầu hết đều là các mẫu xe sang đến siêu sang từ những thương hiệu danh tiếng như Bentley, Land Rover, Porsche, BMW, Mercedes-Benz hay Mini.

Một chiếc Bentley thuộc dòng Continental bị nhẹ nhất

Nguyên nhân vụ cháy kinh hoàng tại đường Cống Quỳnh, Quận 1 được xác định là do một nhân viên trong xưởng sửa chữa ô tô Thần Châu bất cẩn trong lúc làm việc. Nhân chứng cho biết nhân viên này trong lúc đấu dây đã gây chập điện và bắt lửa sang bình xăng của xe. Vì có nhiều vật liệu dễ cháy nên ngọn lửa nhanh chóng lan rộng không thể khống chế khiến các nhân viên chỉ kịp đưa được vài xe trong xưởng ra ngoài trước khi có tiếng nổ lớn khiến những người có mặt trong xưởng buộc phải bỏ chạy. Những xe còn lại trong xưởng đều bị cháy rụi gần như hoàn toàn.

Từ hình ảnh mà phóng viên Thanh Niên chụp lại có thể thấy bị “nhẹ” nhất là chiếc Bentley khi vẫn còn nhận diện được thông qua cụm đèn pha đôi, lưới tản nhiệt truyền thống. Dù 4 bánh vẫn còn nguyên nhưng cản trước, cửa kính, nóc xe và toàn bộ nội thất bên trong đã bị thiêu rụi. Tại thị trường nước ngoài dòng xe Continental của Bentley có giá trên dưới 200.000 USD. Riêng tại Việt Nam một chiếc Continental GT V8 chính hãng có giá khoảng 11 tỉ đồng. Nhiều khả năng vào thời điểm diễn ra vụ cháy không chỉ có 1 chiếc Continental kể trên mà có thể có thêm một vài chiếc Bentley khác bởi đây là xưởng sửa chữa bảo dưỡng chuyên về xe Bentley tại Sài Gòn.

Đây có thể là chiếc SUV thuộc thương hiệu Land Rover

Ngoài Bentley, còn có một chiếc SUV có thể là Range Rover Sport với giá bán ước tính từ 60.000 - 100.000 USD tại thị trường Mỹ tùy phiên bản. Ở Việt Nam dòng xe đa dụng hạng sang đến từ Anh cũng có giá vài tỉ đồng/chiếc. Tại hiện trường vụ cháy, còn có một chiếc Mini Cooper bởi bộ khung khá đặc trưng dù gần như toàn bộ xe đã bị thiêu rụi.

Garage Thần Châu là xưởng sửa chữa thuộc salon Thần Châu chuyên phân phối xe sang đặc biệt là Bentley trước đây. Hiện tại garage này mở rộng chăm sóc bảo dưỡng và sửa chữa cho nhiều xe sang, tới siêu sang, siêu xe không chính hãng tại Việt Nam, thậm chí có cả khách hàng đến từ Lào, Campuchia. Vụ cháy xảy ra đúng dịp cận Tết khiến thiệt hại về tài sản càng nặng nề bởi đây là thời điểm nhiều chủ xe mang “con cưng” đi sửa chữa, bảo dưỡng và tút tát lại nhan sắc để chơi Tết.

Garage Thần Châu là xưởng chăm sóc xe chuyên về Bentley và một số thương hiệu hạng sang - Ảnh: Thanchauauto

Hiện chưa có thống kê thiệt hại nhưng có khoảng 10 xe bị cháy rụi trong xưởng hầu hết trong số đó đều có giá trị hàng tỉ tới chục tỉ đồng. Ước tính vụ cháy này đã thiêu rụi khoảng 50 tỉ đồng thiệt hại về xe lẫn trang thiết bị, phụ tùng bên trong xưởng chưa kể kho hàng và trang thiết bị của cửa hàng Thế giới di động cũng bị cháy rụi. Rất may mắn chỉ có một người bị bỏng nhẹ ngoài da khi đang cố gắng dập lửa.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.