Vừa mở bán tại Đông Nam Á, Italjet Dragster bị hãng xe Trung Quốc làm nhái

Hoàng Cường
Hoàng Cường
10/05/2021 09:57 GMT+7

Chưa đầy 1 tháng mở bán tại Đông Nam Á, mẫu xe tay ga thiết kế “độc, lạ” Italjet Dragster xuất xứ từ Ý vừa bị một hãng xe Trung Quốc sao chép thiết kế, áp dụng trên dòng xe có tên Taro Imola 2021.

Một số nhà sản xuất xe máy của Trung Quốc ngày càng nhanh nhạy trong việc sao chép tráo trợn kiểu dáng thiết các mẫu xe của những thương hiệu mô tô, xe máy danh tiếng trên thế giới. Sau các “ông lớn” đến từ Nhật Bản như Honda, Yamaha… đến lượt hãng xe Ý – Italjet và Benelli trở thành nạn nhân mới của các hãng xe Trung Quốc trong vấn nạn làm nhái kiểu dáng thiết kế.
Cụ thể, mới đây nhà sản xuất xe máy Trung Quốc – Zhejiang Chuangtai Motorcycle vừa tung ra thị trường dòng xe Taro Imola 2021 với những đường nét thiết kế y hệt dòng xe tay ga Ý, có thiết kế khá lạ mắt - Italjet Dragster và mẫu Benelli x150.

Taro Imola 2021 với những đường nét thiết kế y hệt dòng xe tay ga Ý, có thiết kế khá lạ mắt - Italjet Dragster và mẫu Benelli x150

Đáng chú ý, Italjet Dragster ra mắt lần đầu tiên vào cuối năm 2019 và chỉ mới được hãng xe Ý mở bán tại Đông Nam Á vào tháng 4.2021. Tuy nhiên, hãng xe Trung Quốc đã nhanh chóng sao chép thiết kế đồng thời thay đổi một số chi tiết để áp dụng cho dòng sản phẩm Taro Imola.
Không thực sự giống 100% kiểu dáng Italjet Dragster, nhưng một số chi tiết trên dòng xe tay ga này như đầu xe, đèn pha, yên xe, đuôi xe… đã bị Zhejiang Chuangtai Motorcycle sao chép lại thiết kế. Cụ thể, Taro Imola được tạo dáng khi động học, theo phong cách những dòng xe tay ga scooter hiện nay. Đặc biệt, phần thân xe, yên xe Taro Imola cũng được chia làm hai phần, thiết kế góc cạnh, hầm hố như Italjet Dragster.
 

Phần thân xe, yên xe Taro Imola cũng được chia làm hai phần, thiết kế góc cạnh, hầm hố như Italjet Dragster

Điểm độc đáo trên Italjet Dragster nằm ở hệ thống treo và hệ thống lái (Hub Center Steering) – được Italjet gọi là hệ thống ISS (Independent Steering System). Đây là thành quả sáng tạo của các kỹ sư Italjet cùng đối tác “EDI of Pntedera” và đã được cấp bằng sáng chế. Hãng xe Trung Quốc chưa sao chép được chi tiết này, vì vậy Taro Imola chỉ được trang bị phuộc ống lồng phía trước và cặp giảm xóc lò xo trụ ở phía sau.
Taro Imola 2021 có hai phiên bản 125cc và 150cc. Tuy nhiên, trái ngược vẻ bề ngoài hầm hố, thể thao… động cơ trên hai phiên bản Taro Imola lại khá kém cỏi. Cụ thể, động cơ trên bản Taro Imola 150 áp dụng công nghệ chế hòa khí, cho công suất chỉ 11,5 mã lực, mô-men xoắn cực đại 12,1 Nm.

Taro Imola 2021 có hai phiên bản 125cc và 150cc

Bản động cơ 125cc sử dụng động cơ tích hợp công nghệ phun xăng, sản sinh công suất 10 mã lực và mô-men xoắn 10 Nm. Bình xăng trên hai phiên bản này có dung tích bình chứa 5,5 lít và trọng lượng tương ứng 137 kg và 138 kg.
Động cơ sử dụng công nghệ cũ, nhưng về tính năng Taro Imola 2021 vẫn được trang bị bảng đồng hồ kỹ thuật số, hệ thống phanh đĩa, trong đó phanh đĩa sau được tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh ABS.
Giá bán Taro Imola 2021 chưa được công bố, mẫu xe Trung Quốc này được Zhejiang Chuangtai Motorcycle phân phối tại thị trường châu Á và một số quốc gia ở châu Âu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.