Vừa ra mắt Honda phải triệu hồi SH 2015 vì lỗi khóa Smart Key

12/11/2015 06:05 GMT+7

Mới ra mắt hồi tháng 9 nhấn mạnh vào hệ thống chìa khóa thông minh an toàn hơn nhưng chính công nghệ này lại khiến Honda SH 2015 dính án triệu hồi thay thế ổ khóa.

Mới ra mắt hồi tháng 9 nhấn mạnh vào hệ thống chìa khóa thông minh an toàn hơn nhưng chính công nghệ này lại khiến Honda SH 2015 dính án triệu hồi thay thế ổ khóa.

Không công bố rộng rãi tới giới truyền thông, Honda vừa âm thầm liên hệ với những khách hàng mua xe SH 2015 thông qua các đại lý để triệu hồi thay thế ổ khóa Smart Key. Đây là hệ thống khóa thông minh mới không cần chìa từng được Honda tự hào giới thiệu trên chiếc SH 2015 mang đến khả năng chống trộm tối ưu. Theo đó, hệ thống này có thể khóa/mở xe từ xa, xác định vị trí xe và chống trộm mô phỏng theo công nghệ trên khóa xe ô tô.
Hệ thống khóa thông minh Smart Key trên Honda SH gặp lỗi
Theo Honda, nguyên nhân của đợt triệu hồi này xuất phát từ vấn đề với bộ điều khiển thông minh của Smart Key khiến hệ thống cảnh báo chống trộm sau khi được kích hoạt sẽ tự động tắt trong khoảng thời gian ngắn hơn tiêu chuẩn của nhà sản xuất. Hãng xe máy Nhật khẳng định vấn đề trên không ảnh hưởng tới an toàn của xe và người điều khiển hay các quy định, quy chuẩn kỹ thuật của quốc gia. Việc thay thế nhằm đảm bảo an toàn, khả năng hoạt động tốt nhất cho xe và được thực hiện miễn phí tại các HEAD ủy quyền.
Có thể nói, động thái liên hệ với khách hàng để mang xe tới đại lý thay thế miễn phí hệ thống khóa Smart Key là đáng ghi nhận. Tuy nhiên, điều này khiến những tranh cãi, nghi ngờ về trang bị chìa khóa thông minh Smart Key trên Honda SH có thực sự an toàn một lần nữa lại có dịp trỗi dậy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.