Vượt Marc Marquez của Honda, tay đua Yamaha Maverick Vinales vô địch MalaysiaGP

Việt Đức
Việt Đức
04/11/2019 16:09 GMT+7

Với màn trình diễn ngoại mục tại giải Grand Prix Malaysia, tay đua Maverick Vinales của đội Yamaha đã giành chiến thắng thứ 2 trong mùa giải 2019 sau khi đánh bại Marc Marquez (đội Repsol Honda) và Andrea Dovizioso (đội Ducati).

Maverick Vinales, tay đua người Tây Ban Nha thuộc biên chế đội đua Monster Yamaha đã đứng trên bục vinh quang nhất tại giải Sell Malaysia Motorcycle Grand Prix với màn trình diễn xuất sắc của mình trong thời gian 40 phút 14,632 giây. Người về thứ 2 thuộc đội Honda, Marc Marquez cũng phải thừa nhận điều này trong một chia sẻ với truyền thông khi kết thúc sự kiện “Vinales đã nhanh hơn chúng tôi ngày hôm nay, tôi đã cố gắng bám sát ngay sau anh ấy với khoảng cách khoảng 1,5 giây. Tôi đã cố gắng giữ khoảng cách này nhưng phạm sai lầm và khoảng cách tiếp tục tăng lên 2,5 giây”.
Tay đua Maverick Vinales lên ngôi tại MalaysiaGP 2019
Về phần mình, nhà vô địch Maverick Vinales cho biết anh cảm thấy bản thân có cơ hội lớn để chiến thắng ngay sau vòng đua đầu tiên. “Tôi đã dẫn đầu trong vòng đầu tiên và tiếp tục tiến về phía trước. Tôi rất hạnh phúc, cả đội đã làm rất tốt”, Vinales chia sẻ. Tay đua của đội Yamaha cũng chia sẻ chiến thắng của mình cho tay đua trẻ Afridza Munandar người Indonesia đã không may tử vong sau vụ tai nạn trong cuộc đua Idemitsu Asia Talent Cup cũng tại Sepang ngày hôm trước.
Valentino Rossi có lượng fan hùng hậu nhất tại giải MalaysiaGP dù thi đấu chưa thật sự thành công
Trong cuộc đua tốc độ, để có thể đứng trên bục cao nhất không bao giờ có chỗ cho sai lầm. Ngay sau khi vươn lên dẫn đầu ở vòng đầu tiên, Vinales đã có màn trình diễn xuất sắc khiến Marquez không có cơ hội vượt lên. Thành tích này đã chấm dứt chuỗi năm chiến thắng liên tiếp của đối thủ Marquez đồng thời mang lại cho Yamaha chiến thắng thứ 2 trong năm 2019. Tuy nhiên, tay đua từng 55 lần vô địch MotoGP cũng không phải dạng vừa khi liên tục bám đuổi người dẫn đầu không cho Dovizioso của Ducati có cơ hội vươn lên.
Thành tích của 10 tay đua dẫn đầu giải MalaysiaGP
Thậm chí tay đua về 3 của đội Ducati suýt bị Valentino Rossi cũng thuộc đội Monster Yamaha vượt mặt. Dù không thể đứng trên bục nhận giải nhưng sức hút của tay đua người Ý vẫn chưa bao giờ nguội bằng dàn cổ động viên mang áo 46 áp đảo trên khán đài. Đáng tiếc nhất tại giải MalaysiaGP năm nay phải kể đến 2 tay đua Andrea Lannone của Aprilia và Cal Crutchlow của Honda Castrol khi bị ngã trong cuộc đua nhưng vẫn may mắn vì không bị thương.
Một sai lầm nhỏ cũng có thể khiến các tay đua phải trả giá
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.