Vượt Mitsubishi Xpander, Nissan Livina trở thành ô tô bán chạy nhất Indonesia

Hoàng Cường
Hoàng Cường
17/09/2020 15:37 GMT+7

Trở lại sau giai đoạn chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, mẫu MPV 5+2 chỗ ngồi – Nissan Livina bất ngờ hút khách, doanh số bán vượt cả Toyota Innova, Mitsubishi Xpander... để trở thành ô tô bán chạy nhất Indonesia.

Bất chấp ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Nissan Livina đang trở thành “gà đẻ trứng vàng” của thương hiệu Nissan tại thị trường ô tô Indonesia. Tưởng chừng đã đứng ngoài cuộc đua doanh số ở phân khúc MPV phổ thông 5+2 chỗ ngồi, Nissan Livina bất ngờ bứt phá trong tháng 8.2020, vượt hàng loạt cái tên gạo cội để trở thành mẫu ô tô bán chạy nhất xứ vạn đảo.
Theo số liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất kinh doanh ô tô Indonesia (Gaikindo), trong tháng 8.2020 Nissan đã bán tổng cộng 6.338 xe Livina. Thành tích này, giúp Livina lần đầu tiên xếp ở vị trí số 1 trong số các mẫu ô tô bán chạy nhất Indonesia. Thậm chí, Nissna Livina đã tạo ra cách biệt khá lớn, lên đến 3.856 xe so với mẫu xe xếp thứ 2 là Toyota Innova (đạt 2.482 xe).

10 ô tô bán chạy nhất Indonesia tháng 8.2020

Bước tiến mạnh mẽ của Nissan Livina trong tháng 8.2020 gián tiếp đẩy những mẫu xe từng dẫn đầu doanh số như Toyota Rush, Daihatsu Sigra hay Honda Brio rơi khỏi Top3. Cụ thể, Toyota Rush chỉ bán được 2.251 xe, Daihatsu Sigra đạt 2.136 xe và Honda Brio đạt 2.060 xe trong tháng 8.2020.
Đáng chú ý, mẫu Mitsubishi Xpander từng dẫn đầu thị trường đã rơi xuống vụ trí thứ 8 khi chỉ bán được 1.461 xe, bao gồm cả doanh số bán bản Xpander Cross. Kết quả này khiến Mitsubishi Xpander để mất luôn ngôi vương MPV 5+2 chỗ ngồi bán chạy nhất thị trường Indonesia trong tháng 8.2020 vào tay Nissan Livina.

Nissan Motor Indonesia (NMI) tham vọng xuất khẩu Livina sang các nước Đông Nam Á

Xuất hiện lần đầu tiên vào tháng 2.2019 tại Indonesia, Livina hoàn toàn mới được xem là mẫu xe tiếp nối của dòng Nissan Grand Livina từng phân phối tại một số thị trường trên thế giới trong giai đoạn từ 2005 – 2012. Livina mới được phát triển chung nền tảng của Mitsubishi Xpander và cùng sản xuất tại một nhà máy ở Cikarang, Tây Java, Indonesia. Điều này hoàn toàn dễ hiểu bởi Nissan, Mitsubishi cùng thuộc một Liên minh ô tô.
Đến thời điểm này, Livina vẫn được xem như sản phẩm “độc quyền” của Nissan tại Indonesia. Ngoài “xứ vạn đảo” chưa có bất cứ quốc gia nào khác trên thế giới phân phối Nissan Livina.
Mới đây, Nissan Motor Indonesia (NMI) đã tỏ rỏ tham vọng xuất khẩu Livina ra thị trường châu Á, đặc biệt các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á để tìm cơ hội cạnh tranh trong phân khúc MPV 5+2 chỗ ngồi. Theo trang Autonetmagz, trong cuộc trả lời trực tuyến mới đây, Giám đốc PT Nissan Motor Indonesia, ông Isao Sekiguchi cho biết, công ty đang làm việc với các đối tác liên minh - Mitsubishi Motor Krama Yudha Sales Indonesia (MMKSI) về cơ hội xuất khẩu mẫu Nissan Livina.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.