Xe Audi sẽ không còn là ‘búp bê Nga’

03/01/2018 12:47 GMT+7

Hãng xe sang Đức cho biết, sẽ thay đổi thiết kế của các dòng xe Audi để nó trở nên khác biệt hơn chứ không phải là các “búp bê Nga” nhàm chán.

tin liên quan

Audi sẽ không còn Quattro
Hãng xe Đức sẽ từ bỏ Quattro để chuyển sang tên gọi mới cho mảng xe hiệu suất cao của mình nhằm tránh những hiểu lầm liên quan tới công nghệ cùng tên.

Trong suốt thập kỷ qua, Audi đã sử dụng một phong cách thiết kế cho hầu hết các dòng xe của mình. Hãng xe sang Đức giải thích, việc thiết kế những chiếc xe trông giống nhau là cần thiết để làm cho Audi trở nên dễ nhận biết hơn khi ra mắt phiên bản mới tại các thị trường mới nổi, trong đó có Trung Quốc. Được biết những phiên bản mới trong tương lai sẽ vẫn chia sẻ chung triết lý thiết kế đặc trưng nhưng không phải “sao y bản chính” như một cái máy photocopy.

Giám đốc điều hành Audi, Rupert Stadler cho biết: “Bây giờ chúng tôi đang nổi tiếng tại Trung Quốc, chúng tôi có thể thay đổi triết lý này và mang đến cho mỗi chiếc xe cái nhìn riêng của mình”. Giám đốc thiết kế Audi, Marc Lichte cũng từng nói thiết kế khác biệt sẽ giúp xe hơi của một thương hiệu trở nên hấp dẫn hơn.

Thiết kế giống nhau giúp Audi dễ đẩy mạnh nhận dạng thương hiệu tại các thị trường mới

Minh chứng đầu tiên cho sự thay đổi này chính là chiếc Audi A8 thế hệ thứ tư vừa ra mắt gần đây với thiết kế hoàn toàn khác biệt khi đứng cạnh A4 hay A6. Dự kiến, Audi A7 2019 cũng mang một thiết kế “đáng ngạc nhiên”. Không chỉ có vậy, ngôn ngữ thiết kế trong tương lai của Audi sẽ tiến thêm một bước khi hãng này tham gia sâu hơn vào mảng xe điện như một chiếc crossover cạnh tranh Tesla Model X.

Marc Lichte cho biết, thiết kế xe điện sẽ rất khác nó giúp xe hơi có nhiều không gian bên trong hơn, có thể sản xuất một chiếc xe với nắp capô ngắn hơn và chiều cao thấp hơn. Nó khiến thiết kế của xe trở lên hấp dẫn, dễ sáng tạo hơn về tổng thể.

tin liên quan

BMW soán ngôi Audi tại Trung Quốc
BMW đang trên đường trở thành hãng xe sang bán chạy nhất tại Trung Quốc trong năm nay, vượt qua người đồng hương Audi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.