Xe bán tải của Hyundai 'lỡ hẹn' với người tiêu dùng

08/05/2017 14:34 GMT+7

Kế hoạch sản xuất xe bán tải của Hyundai dựa trên bản concept Santa Cruz sẽ gác lại đến năm 2020, do hãng xe Hàn Quốc chưa thật sự sẵn sàng trước sức cạnh tranh đến từ các đối thủ trên thị trường.

Trả lời phỏng vấn báo chí gần đây, ông Scott Grant - Giám đốc điều hành Hyundai Australia tiết lộ, mẫu xe bán tải đầu tiên của Hyundai vẫn đang trong quá trình phát triển và chưa sẵn sàng ra mắt cho tới năm 2020. Grant cho biết thêm ông muốn mẫu xe mới của hãng sẽ là mẫu bán tải truyền thống có thể cạnh tranh với các đối thủ Ford Ranger, Holden Colorado hay Toyota HiLux. Ngoài tuyên bố dời lịch ra mắt, không có thêm bất kì thông tin nào được tiết lộ với giới truyền thông.

Hyundai Santa Cruz chỉ mới được giới thiệu dưới dạng xe Concept
Trước đó, Hyundai từng tiết lộ mẫu bán tải mang tên Santa Cruz sẽ được sản xuất dựa trên nền tảng của bản concept từng giới thiệu năm 2015. Mẫu xe này sẽ mang đến nhiều tiện ích hơn cho khách hàng.
Thiết kế của bản concept bán tải này tạo ấn tượng với lưới tản nhiệt hình lục giác cỡ lớn, đèn pha dạng tổ ong, đèn sương mù LED chiếu sáng ban ngày, mâm xe cỡ lớn với lốp Michelin và bộ phanh Brembo màu vàng. 
Khách hàng muốn sở hữu xe bán tải Santa Cruz sẽ phải chờ đến năm 2020

Nhiều khả năng Hyundai sẽ trang bị cho Santa Cruz hai loại động cơ máy xăng và dầu. Trong đó, động cơ dầu nhiều khả năng là loại 4 xi lanh mới mà hãng xe Hàn đang phát triển cho thương hiệu xe sang Genesis. Trước đó, mẫu concept cùng tên tại triển lãm Detroit Auto Show 2015 được trang bị động cơ dầu tăng áp dung tích 2.0 lít cho công suất 190 mã lực, mô men xoắn 406 Nm kết hợp với hệ thống dẫn động 4 bánh.
Tuy nhiên, thiết kế của Santa Cruz bản thương mại chắc chắn sẽ hiền lành hơn hẳn thay vì hầm hố, thể thao như bản concept. Hyundai cũng tiết lộ mục tiêu doanh số cho Santa Cruz là 70.000 xe/năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.