Xe bán tải 'khổng lồ' Nissan Titan 2020 đối đầu Ford F-150

Gia Linh
Gia Linh
29/09/2019 16:03 GMT+7

Xe bán tải cỡ lớn Nissan Titan 2020 có nhiều cải tiến, thay đổi nhằm tăng sức cạnh tranh với đối thủ Ford F-150 tại thị trường Mỹ.

Nissan Motor vừa chính thức trình làng mẫu xe bán tải cỡ lớn (full-size pickup) Nissan Titan 2020 tại Dallas, Hoa Kỳ. Đây là đợt nâng cấp lớn “facelift” cho dòng xe Titan thế hệ thứ 2 giới thiệu từ 2015 đến nay. Nissan Titan 2020 cho phép với 2 kiểu thân xe King Cab và Crew Cab, trong khi có 5 cấu hình mức trang bị: S, SV, PRO-4X, SL và Platinum Reserve.
Điểm khác biệt ở Titan 2020 so với thế hệ hiện tại là phần đầu xe được làm làm mới bằng các tấm ốp mạ crôm (Platinum Reserve và SL) hoặc các tấm ốp nhựa màu đen (Pro-4X). Vô lăng đa chấu bắt mắt hơn trước.
Bên trong cabin, Nissan thiết kế lại nội thất cho Titan để thân thiện hơn với gia đình, đồng thời tăng cường độ tiện ích, khả năng kết nối tương tác hiện đại, ví dụ màn hình trung tâm ICC 9-inch độ phân giải cao và đi kèm bộ phát wifi. Titan 2020 cũng có thêm một loạt công nghệ an toàn tiên tiến. 
Bên trong Nissan Titan 2020 được tăng cường các tiện ích phục vụ gia đình tốt hơn

Titan 2020 bản Platinum Reserve được chau truốt hơn với da và ốp gỗ cùng tông màu. Ngoài hai hộp để cốc, xe có thêm khay chứa điện thoại di động. Hàng ghế sau có cửa gió điều hoà, hai đầu cắm usb type-C và ổ điện 120 volt công suất tối đa 400 watt. Xe có cả cửa sổ trời toàn cảnh.
Về động lực vận hành, nếu Titan trước nay có 2 loại động cơ (xăng và diesel) thì trên mẫu Titan 2020 mới, Nissan mới có một cấu hình động cơ xăng V8 5.6 lít Endurance đạt công suất 400 mã lực và mô men xoắn cực đại 560 Nm. Động cơ tích hợp những công nghệ tối ưu hiệu suất vận hành như VVEL (Variable Valve Event & Lift) hay DIG (Direct Injection Gas). Hộp số cũng là loại 9 cấp mới thay cho 7 cấp như trước. Nissan cho biết, hộp số mới cho gia tốc mượt mà, tăng tốc nhanh hơn.
Là một chiếc bán tải cỡ lớn với đa dạng nhu cầu chuyên chở, Titan 2020 cho phép 2 cấu hình dẫn động, gồm kiểu một cầu 4x2 và kiểu 2 cầu 4x4. Các phiên bản Titan 4x4 có hộp biến mô được thiết kế đảm bảo phân bổ công suất và lực kéo tối ưu trong nhiều tình huống. Bình thường nó chuyển lực kéo ra 2 bánh sau nhưng sẽ chuyển sang 4 bánh khi cần bổ sung lực kéo, ví dụ trong điều kiện địa hình bám kém như đường tuyết, băng, cát, bùn, đất, sỏi…
Khả năng vận hành được cải thiện để tăng trải nghiệm lái trên Nissan Titan 2020

Cải thiện mức độ an toàn cũng là một yếu tố được Nissan chú trọng trên Titan 2020 mới. Tổ hợp công nghệ thông minh Nissan Intelligent Mobility được áp dụng, tiêu chuẩn với hệ thống Nissan Safety Shield 360 - Đây là một tổ hợp gồm 6 hệ thống hỗ trợ tiên tiến cho người lái, bao gồm: Tự động phanh khẩn cấp AEB với khả năng đoán nhận người đi bộ, cảnh báo điểm mù BSW, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau RCTA, cảnh báo chuyển làn đường LDW, hỗ trợ pha cao và tự động phanh khi lùi RAB độc đáo.
Nissan Titan 2020 nằm trong cùng phân khúc với các đối thủ như Ford F-150, RAM 1500, Chevrolet Silverado, GMC Sierra, Toyota Tundra... Giá bán của xe chưa được Nissan tiết lộ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.