Xe bán tải Trung Quốc giá ngang 'đối thủ' bất ngờ về Việt Nam

12/07/2018 11:26 GMT+7

Foton Tunland - mẫu xe bán tải xuất xứ Trung Quốc bất ngờ về Việt Nam, điều đáng nói là giá xe không hề rẻ mà thậm chí còn ngang ngửa với các đối thủ cùng phân khúc.

Mẫu xe bán tải Foton Tunland đến từ Trung Quốc đã bất ngờ xuất hiện tại Hà Nội gây chú ý cho giới mê xe bán tải. Mẫu xe này có giá bán tại Trung Quốc từ 27.000 đến 35.500 USD (tương đương 614 - 807 triệu đồng). Nghĩa là giá xe sẽ cao hơn nhiều nếu được bán ra thị trường Việt Nam, thậm chí có thể cao hơn một số mẫu bán tải khác đến từ Nhật Bản, Mỹ như Toyota Hilux, Nissan Navara, Chevrolet Colorado, Ford Ranger...
Foton Tunland có thể là mẫu xe hưởng ứng theo phong trào của xe Trung Quốc - chiếc SUV 7 chỗ Zotye Z8. Ngoại hình của mẫu bán tải này nhìn chung khá bề thế nhưng không tạo được cảm giác chắc chắn bệ vệ như các xe bán tải từ Nhật Bản, Mỹ. Bù lại, nội thất bên trong trông khá hiện đại. Ghế và vô lăng được bọc da, có nhiều nút điều khiển các chức năng và màn hình trung tâm.
Ngoại hình tương đối ổn nhưng không hiện đại như các đối thủ cùng phân khúc

Foton Tunland đã có mặt tại các thị trường như Úc, Philippines và khu vực Nam Mỹ. Xe có hai dòng sản phẩm là H và S series với 5 phiên bản. Tất cả các phiên bản đều dùng chung khối động cơ diesel 2.8 lít cho sức mạnh 174 mã lực cùng mô men xoắn cực đại 365 Nm.
Các công nghệ an toàn theo nhà sản xuất công bố có thể kể đến như hệ thống cân bằng điện tử ESP, chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh EBD, chống trượt, hỗ trợ đổ đèo và khởi hành ngang dốc.
Nội thất xe bán tải Foton Tunland khá tươm tất

Chiếc Foton Tunland bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam lần này thuộc phiên bản S-series được trang bị hộp số sàn và hệ dẫn động 4x4 (2 cầu). Thương hiệu Foton được phân phối tại Việt Nam trước đây chủ yếu với các dòng xe tải bởi Trường Hải (THACO).
Tuy nhiên, với giá bán khá cao ngay tại quê nhà Trung Quốc thì khả năng mẫu xe này bán được tại thị trường Việt Nam là rất thấp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.