Xe BMW X7 chính hãng giảm giá sốc khiến xe nhập tư nhân 'điêu đứng'

Gia Linh
Gia Linh
15/06/2020 11:53 GMT+7

Việc Trường Hải (THACO) giảm giá cả tỉ đồng cho chiếc BMW X7 khiến những mẫu xe cùng loại nhưng nhập khẩu không chính hãng "điêu đứng" chật vật giảm giá theo.

Hiện tại, BMW X7 chính hãng được nhà phân phối THACO giảm 650 triệu đồng cộng thêm 450 triệu đồng ưu đãi nữa từ đại lý. Giá xe sau giảm chỉ còn xấp xỉ 6,4 tỉ đồng. Việc giảm giá này khiến các doanh nghiệp nhập khẩu xe không chính hãng đang bán xe BMW X7 buộc phải giảm giá theo để cạnh tranh với xe chính hãng. 
Theo đó, một doanh nghiệp nhập khẩu xe sang có tiếng đang chào bán một chiếc BMW X7 với giá 6,3 tỉ đồng, thấp hơn khoảng 100 triệu đồng so với xe chính hãng. Ưu điểm của xe BMW X7 nhập khẩu ở thị trường bên ngoài không phải chính hãng là được trang bị nhiều tiện nghi và tính năng hơn, dù không được hưởng chế độ bảo hành của THACO. Tuy vậy, mức giá này được cho là hòa vốn của các doanh nghiệp bởi xe BMW X7 với các bản trang bị đầy đủ tùy chọn thường có mức giá rất cao.

Xe BMW X7 nhập ngoài rẻ hơn xe chính hãng khoảng 100 triệu đồng

Các xe BMW X7 nhập khẩu không chính hãng sẽ được doanh nghiệp bảo hành 2 năm. Xe chính hãng đang được bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km tùy điều kiện nào đến trước. Trước đó, giá xe BMW X7 chính hãng được THACO công bố 7,5 tỉ đồng, còn xe nhập khẩu không chính hãng có giá 6,8 - 6,9 tỉ đồng. Giá bán khi đó là điểm mạnh của xe nhập ngoài. 
Dù không phải là xe chính hãng, BMW X7 nhập khẩu tư nhân có các trang bị tiện nghi hấp dẫn và đẩy đủ hơn. Cụ thể, xe được trang bị gói ngoại hình thể thao M Sport và nội thất 6 chỗ. Phiên bản nhập Mỹ còn có thêm đèn phản quang màu cam, phân biệt với xe chính hãng nhập từ châu Âu. Xe nhập tư nhân còn sở hữu bộ vành M kích thước 22 inch kết hợp phanh M bên trong. Hệ thống chiếu sáng Adaptive LED.

BMW X7 nhập khẩu không chính hãng có trang bị tiện nghi vượt trội so với xe chính hãng

Bên trong, các tiện nghi đáng chú ý cao cấp hơn bản chính hãng bao gồm vô lăng M, đồng hồ kỹ thuật số, màn hình trung tâm 12,3 inch, bộ đôi màn hình 10,2 inch phía sau, âm thanh Bowers & Wilkins, điều hòa tự động 5 vùng, ghế massage, cửa sổ trời toàn cảnh Sky Lounge và trần bọc da lộn… Hàng ghế thứ 2 có 2 chỗ ngồi tách biệt, tạo lối đi vào hàng ghế cuối.
Tất cả xe BMW X7 phân phối tại thị trường Việt Nam tính đến thời điểm này đều là bản xDrive40i. Động cơ 6 xi lanh, dung tích 3 lít có công suất 340 mã lực và mô men xoắn 450 Nm, kết hợp hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh.

Các phiên bản xe nhập khẩu không chính hãng có hàng ghế thứ 2 tách rời tạo lối đi giữa

Đối thủ lớn của BMW X7 tại thị trường Việt Nam là Mercedes-Benz GLS, cao hơn là Lexus LX 570. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.