Xe cảnh sát Ferrari 250 GTE gần 60 năm tuổi vẫn chạy tốt

Gia Linh
Gia Linh
04/05/2020 14:55 GMT+7

Chiếc Ferrari 250 GTE sau gần 60 năm phục vụ trong ngành cảnh sát nay đang được bán đấu giá với tình trạng xe đã được đại tu gần như mới và động cơ còn hoạt động tốt.

Năm 1962, có 2 chiếc Ferrari 250 GTE được cung cấp cho Chính phủ và cảnh sát Ý để phục vụ công tác truy bắt tội phạm khi những chiếc Alfa Romeo 1900s hay Giulia 1600s không đủ sức mạnh và tốc độ để theo kịp những chiếc xe hiệu suất cao của tội phạm. Một trong số đó được trao cho sĩ quan Armando Spatafora và gắn bó với ông 6 năm liên tiếp, trở thành nỗi khiếp sợ của giới tội phạm.
Năm 1968, chiếc xe không hoạt động trong ngành nữa và được bán đấu giá vào năm 1972, thuộc về một người chơi xe và sưu tầm xe đã bảo quản, tiếp tục đổi chủ vào năm 2015. Chiếc xe hiện đang được trưng bày tại Bảo tàng xe cảnh sát ở Rome, Ý. Đáng chú ý, cho đến ngày nay đây là xe tư nhân duy nhất ở Ý được chạy trên đường phố với đèn hiệu, còi báo động của cảnh sát.

Các trang bị của cảnh sát vẫn còn hiện diện trên chiếc xe này sau gần 60 năm

Được biết, chiếc xe đã được cấp giấy chứng nhận Ferrari Classiche (bộ phận của Ferrari chịu trách nhiệm khôi phục về tình trạng ban đầu các sản phẩm Ferraris cổ điển) vào năm 2014, nghĩa là hiện tại nó đang ở trong tình trạng tốt và có thể sử dụng chứ không phải chỉ để trưng bày. Xe đang rao bán trên trang web Girardo với giá chưa được tiết lộ mà chỉ dành cho người thật sự có nhu cầu.
Ferrari 250 GTE trang bị động cơ V12 3.0 lít sản sinh công suất 237 mã lực, có khả năng đạt tốc độ vượt quá 250 km/giờ. Xe có màu sơn đen truyền thống, nội thất bọc da chất lượng cao màu nâu, đặc biệt được trang bị đèn khẩn cấp, còi báo động và radio. Những trang bị chuyên ngành này sẽ vẫn được giữ nguyên để bán đấu giá. 

Chiếc xe đã được chính hãng Ferrari phục hồi như mới vào năm 2014

Đối với "dân chơi" xe cổ trên thế giới, chiếc Ferrari 250 GTE này là một siêu phẩm không chỉ ở việc nó được chính hãng phục hồi mà còn là xe cảnh sát danh tiếng 60 năm trước. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.