Xe cảnh sát hạng sang cũng bị lỗi, không phải do sản xuất

04/08/2017 11:27 GMT+7

Ford đang tiến hành giải quyết mối quan tâm của Sở cảnh sát Mỹ về nghi vấn rò rỉ khí carbon monoxide trong mẫu xe Explorer phiên bản dành riêng cho lực lượng này.

Thông tin cho thấy, giới chức Mỹ đã phát động một cuộc kiểm tra diện rộng trên 1,33 triệu xe Explorer sau khi một viên chức cảnh sát cho biết suýt chết vì khí carbon monoxide bị rò rỉ vào bên trong cabin. Phía Ford cũng  tổ chức 1 cuộc điều tra riêng và phát hiện ra lỗ hổng. Theo đó, trên các mẫu xe cảnh sát hay cứu hỏa để lắp đặt thêm đèn báo hiệu khẩn cấp, radio và các tính năng khác họ đều phải khoan lỗ gần hệ thống dây điện ở phía đuôi xe. Nếu như những lỗ này không được bịt đúng cách, chúng sẽ tạo ra một khe hở dẫn đến tình trạng rò rỉ khí độc vào cabin.

Một sĩ quan cảnh sát suýt thiệt mạng khi ngồi trong ô tô bị rò rỉ khí độc

Ford cho biết, họ sẽ chi trả toàn bộ phí khắc phục cho mỗi xe Police Interceptor Utility có thể bị ảnh hưởng, không phân biệt thời gian sử dụng, số dặm đã đi. Ngoài việc kiểm tra và bịt kín lỗ hổng, Ford còn tinh chỉnh hệ thống điều hòa để mang lại không khí trong lành hơn cho cabin khi tăng tốc nhanh và tiến hành kiểm tra mã động cơ để tìm ra ống xả bị hư hỏng.

Việc lắp thêm các thiết bị chuyên dụng là nguyên nhân tiềm ẩn của các vụ rò rỉ khí độc

Trước đây, thành phố Austin, Texas, Mỹ đã phải loại bỏ 400 mẫu xe Ford Explorer phiên bản cảnh sát sau khi có 20 nhân viên cảnh sát nhập viện với nồng độ carbon monoxide cao và 3 trong số đó không thể trở lại làm việc.

Ford nói rằng, họ không tìm thấy nồng độ carbon monoxide trong bất kỳ chiếc Ford Explorer phiên bản thường nào, nhưng hãng sẽ tiếp tục điều tra thêm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.