Xe chạy bằng điện Tesla Model X đầu tiên về Việt Nam

09/05/2017 14:59 GMT+7

Mẫu xe Crossover lắp động cơ điện Tesla Model X bất ngờ xuất hiện tại cảng Tiên Sa, Đà Nẵng. Đây được xem là chiếc Model X đầu tiên của Tesla tại thị trường Việt Nam.

Chiếc Tesla Model X được nhập về Việt Nam thuộc phiên bản P100D có nước sơn ngoại thất màu đen. Mẫu xe này sở hữu thiết kế đèn pha và đèn hậu dạng LED. Một trong những tính năng đặc biệt nhất trên Model X P100D chính là cửa xe hai bên đóng mở theo kiểu cánh chim, cho phép người lái tiếp cận dễ dàng vào hàng ghế thứ 2 và 3 dù đang đỗ ở các bãi xe chật hẹp. Phần kính chắn gió phía trước của xe được thiết kế liền mạch với phần nóc xe. 
Bên trong cabin, Model X được Tesla bố trí 3 hàng ghế với 7 chỗ ngồi. Người dùng có thể gập hàng ghế 3 lại khi không sử dụng. Trong khi đó, hàng ghế 2 được thiết kế nhằm tối đa hóa sự thoải mái cho người ngồi với chỗ để chân rộng rãi. Bảng điều khiển nổi bật với màn hình lớn, giống như trên mẫu Model S. Ngoài ra, mẫu xe điện này còn sở hữ hệ thống âm thanh gồm 17 loa do Tesla tự phát triển.
Nội thất hiện đại trên Tesla Model X
Tesla Model X được xem là chiếc SUV đầu tiên trên thế giới vận hành hoàn toàn bằng điện. Phiên bản Model X P100D được hãng xe Mỹ trang bị bộ pin 100 kWh kết hợp hệ thống dẫn động 4 bánh. Theo thông số được nhà sản xuất công bố trước đó, ở chế độ Ludicrous, mẫu xe này có thể tăng tốc từ 0 - 97 km/giờ trong khoảng thời gian 3 giây. 
Một số tùy chọn trên xe bao gồm hệ thống treo khí nén với 5 chế độ tùy chỉnh, hệ thống an toàn chủ động với cameram, radar, phanh tự động… Giám đốc điều hành Tesla, ông Elon Musk từng cho biết, chiếc Tesla Model X đạt tiêu chuẩn 5 sao về an toàn va chạm của Cục quản lý an toàn giao thông Mỹ (NHTSA) trong mọi khía cạnh, bao gồm khả năng chống lật, lần đầu tiên có cho hạng mục SUV và minivan.
Hiện tại, giá bán của Tesla Model X sau khi nhập về Việt Nam vẫn chưa được công bố. Trong khi đó, tại thị trường Mỹ, Tesla Model X có giá từ 135.000 USD, tương đương 3,06 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.