Xe cổ Honda N360 độ bánh xe ngoại cỡ tại Việt Nam

0 Thanh Niên Online
Chiếc xe cổ điển Honda N360 đã được người chơi xe Việt Nam tạo phong cách khác lại với việc độ lại một số chi tiết tạo điểm nhấn ở cả nội và ngoại thất.
Honda N360 có kích thước ngắn hơn cả một chiếc Daewoo Matiz Honda N360 có kích thước ngắn hơn cả một chiếc Daewoo Matiz
Honda N360 có kích thước ngắn hơn cả một chiếc Daewoo Matiz
Trong số những mẫu xe được giới chơi xe cổ ưa chuộng, Honda N360 được khá nhiều người lựa chọn bởi độ bền bỉ cao, dễ sửa chữa và kích thước nhỏ gọn phù hợp với việc di chuyển trong thành phố. Được định vị ở phân khúc Kei Car (những chiếc xe hơi siêu nhỏ), N360 có kích thước dài x rộng x cao lần lượt chỉ là 2.995 x 1.295 x 1.346 mm. Xe được nhập vào Việt Nam với số lượng khá lớn trong thập niên 60-70 của Thế kỷ 20.
Ngoài phong cách nhỏ gọn đặc biệt thì chi phí dành cho chiếc xe này khá hợp lý. Với tối thiểu khoảng 40 triệu đồng cho xe "nát" chờ phục chế và khoảng hơn 100 triệu cho xe vận hành tốt, Honda N360 nằm trong khả năng tài chính của nhiều người đam mê xe tại Việt Nam. Sự phổ biến của N360 cũng khiến không ít người chơi xe chịu khó độ lại mẫu hatchback tí hon này.
Xe cổ Honda N360 độ bánh xe ngoại cỡ tại Việt Nam - ảnh 1

4 bánh xe được nâng cấp sang loại lốp rộng tạo phong cách ngộ nghĩnh cho chiếc xe

Bên ngoài, thiết kế gốc của Honda N360 được chủ xe giữ lại ngoại trừ 4 bánh xe. Thay vì mâm nguyên bản cỡ nhỏ, một bộ mâm độ kiểu Work Equip 4 cánh đúng phong cách xe Nhật đã được lắp vào chiếc hatchback tí hon này. 4 bánh xe là loại bản rộng và có vẻ được lắp thêm bộ spacer, khiến cho bánh xe bè ra ngoài rất phong cách. Với bộ mâm lốp rộng hơn hốc bánh nguyên bản, một bộ ốp 4 hốc bánh cũng được trang bị thêm cho chiếc xe này. 
Nội thất bên trong hầu hết được giữ lại theo phong cách nguyên bản, các ghế ngồi đã cũ sau hơn nửa Thế kỷ sử dụng nên được bọc lại da mới cao cấp hơn, đồng thời trang trí lại vô-lăng và bảng táp-lô bằng cách ốp gỗ.
Khả năng vận hành của Honda N360 cũng "tí hon" như chiếc xe này với động cơ 2 xi-lanh thẳng hàng 354cc của N360 cho công suất khiêm tốn 36 mã lực, chỉ tương đương một chiếc mô tô. Tuy nhiên động cơ này vẫn đủ sức để kéo trọng lượng chỉ 508 kg của chiếc xe lăn bánh trên đường. Tất nhiên sức mạnh này chỉ đủ để đáp ứng cho nhu cầu đi lại trong đô thị với tốc độ thấp. 
Xe cổ Honda N360 độ bánh xe ngoại cỡ tại Việt Nam - ảnh 2

Nội thất xe vẫn được giữ lại nguyên bản

Được sản xuất từ năm 1967 tới 1972, N360 là một trong những dòng xe hơi thương mại đầu tiên của Honda sau chiếc xe tải T360 và dòng mui trần 2 chỗ thể thao S500/600.  Bên cạnh phiên bản dung tích 360cc, N360 còn có bản 600cc mạnh mẽ hơn với tên gọi N600, được bán rộng rãi ở nhiều nước trên Thế giới.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm