Xe cũ Hyundai Sonata giá 300 triệu: Sedan hạng D không túi khí

Gia Linh
Gia Linh
18/11/2020 08:36 GMT+7

Hyundai Sonata đời 2009 là một chiếc xe hiếm hoi trong phân khúc sedan hạng D không được trang bị túi khí, mẫu xe này được một số doanh nghiệp nhập khẩu, phân phối tại Việt Nam trong giai đoạn từ năm 2009 - 2010.

Năm 2009, Hyundai Sonata chưa được phân phối chính hãng tại Việt Nam, các mẫu xe được nhập khẩu từ Hàn Quốc chủ yếu là phiên bản tiêu chuẩn dành cho các hãng taxi nên trang bị trên xe chỉ ở mức cơ bản nhất, thậm chí không có túi khí nào. 
Mẫu xe này thuộc thế hệ thứ 5, được nhập về Việt Nam với 2 phiên bản số sàn, số tự động với trang bị tiện nghi gần như nhau. Là một biến thể "đặc biệt" dành cho các hãng taxi, tiện nghi trong xe gần như "không có gì" ngoài hệ thống giải trí, điều hòa, cửa sổ và gương chiếu hậu chỉnh điện. 

Phiên bản Sonata thế hệ thứ 5 được thiết kế dành cho taxi ở Hàn Quốc nên trang bị chỉ ở mức cơ bản

Ngoại hình Sonata 2009 có các đường nét thiết kế đơn giản, không giàu tính khí động học. Cụm đèn pha, đèn hậu vuông vức, cùng với lưới tản nhiệt dạng hình thang.
Nếu so về kích thước, chiếc sedan cùng phân khúc với Toyota Camry, Honda Accord hay Nissan Teana... có chiều dài tổng thể 4.800 mm, rộng 1.830 mm và cao 1.475 mm. Chiều dài cơ sở 2.730 mm.

Ưu điểm là không gian rộng rãi với một mức giá rẻ

Dù ít tiện nghi nhưng nội thất Sonata có cách bày trí, thiết kế nội thất khá gọn gàng. Điển hình như cụm điều khiển trung tâm hình chữ V, kéo dài xuống bệ cần số. Cách thiết kế tinh giản giúp mẫu xe này có nhiều không gian chứa các vật dụng cá nhân trong xe. Tất nhiên, do là phiên bản tiêu chuẩn nên nội thất xe hoàn toàn được bọc nỉ. 
Hyundai Sonata 2009 phiên bản "taxi" sử dụng động cơ 2.0 lít trục cam kép DOHC, cho công suất 160 mã lực tại 6.200 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 197 Nm tại 4.500 vòng/phút kết hợp hai lựa chọn hộp số tự động 4 cấp hoặc hộp số sàn 5 cấp.

Xe không có túi khí nên người dùng mua lại chỉ nên sử dụng cho mục đích di chuyển trong thành phố

Hiện tại, những chiếc Hyundai Sonata cũ đời 2009, phiên bản "taxi" số sàn được rao bán lại với giá dưới 300 triệu đồng, trong khi đó phiên bản số tự động có giá cao hơn khoảng 50 triệu đồng. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.