Xe cũ Toyota Land Cruiser giá 300 triệu đồng hấp dẫn đàn ông Việt

Gia Linh
Gia Linh
04/10/2019 16:06 GMT+7

Kiểu dáng SUV kinh điển, máy khỏe, nội thất rộng rãi, dẫn động 2 cầu 4x4 thực thụ, đó là những tố chất của chiếc Toyota Land Cruiser mà phái mạnh rất muốn sở hữu. Nếu xe mới giá quá cao thì xe cũ đời 2002 tầm giá 300 triệu đồng là lựa chọn đáng cân nhắc.

Toyota Land Cruiser từ lâu được xem là "biểu tượng" xe địa hình SUV thực thụ dành cho đấng nam nhi. Dù ở thị trường nào thì chiếc SUV này vẫn luôn có sức hút mãnh liệt đối với phái mạnh. Nhất là với những người đã có gia đình, chiếc xe này còn trở nên lý tưởng hơn với nội thất rộng rãi 7 chỗ ngồi, phù hợp với mọi chuyến đi và địa hình khác nhau. 
Việc sở hữu một chiếc Toyota Land Cruiser mới tinh được xem là quá khó đối với khả năng kinh tế của nhiều người tại Việt Nam, nhưng nếu chơi xe cũ đã qua sử dụng thì rào cản này dễ dàng vượt qua bởi giá bán lại của Toyota Land Cruiser thường khá rẻ so với giá trị ban đầu của nó. Đơn giản vì chiếc SUV cỡ lớn này quá... hao xăng.
Toyota Land Cruiser là mẫu xe lý tưởng cho các chuyến du lịch

Một chiếc Toyota Land Cruiser cũ đã qua sử dụng đời 2002 được rao bán ở Việt Nam trong tầm giá khoảng 300 triệu, giá chỉ tương đương một chiếc Kia Morning đời cũ. Do vậy việc mua chiếc xe này là hoàn toàn không khó khi độ bền của dòng xe Toyota Land Cruiser đã được khẳng định, chiếc xe cũng dễ dàng sửa chữa nếu xảy ra hỏng hóc. Tuy nhiên động cơ của xe quá lớn, ăn xăng nhiều cũng là rào cản không nhỏ đối với những người muốn sở hữu chiếc SUV đến từ Nhật Bản này.
Cụ thể, Toyota Land Cruiser đời 2002 - 2007 tại Việt Nam thường có cấu hình động cơ 1FZ-FE 4.5L I6 24 van DOHC sử dụng hệ thống phun xăng điện tử cho công suất cực đại 240 mã lực và hộp số tay 5 cấp, đi kèm là hệ dẫn động 2 cầu bán thời gian. Dung tích động cơ khá lớn do vậy chiếc xe ăn xăng là điều khó tránh khỏi, có thể lên đến 20 lít/100 km. Đổi lại, Toyota Land Cruiser mạnh mẽ trong việc leo địa hình và đầm chắc an toàn ở tốc độ cao.
Hầu hết Toyota Land Cruiser đời 2007 trở về trước đều sử dụng hộp số sàn

Với giá bán rẻ, những người mua Toyota Land Cruiser cũ thường đã có sẵn một chiếc xe cỡ nhỏ hoặc sedan thông thường để đi lại hàng ngày. Còn chiếc Toyota Land Cruiser chủ yếu để thỏa mãn đam mê một thời, cũng như phục vụ gia đình chu đáo hơn trong những chuyến đi du lịch dài ngày. Việc sử dụng xe không thường xuyên khiến vấn đề hao nhiên liệu không còn đáng lưu tâm với chủ xe.
Nếu hầu bao rủng rỉnh hơn, cánh đàn ông có thể lựa chọn một chiếc Toyota Land Cruiser đời cao khoảng 2005 - 2007 trong tầm giá trên dưới 500 triệu đồng để việc vận hành được ổn định và yên tâm hơn. Hầu hết những chiếc xe đời này vẫn sử dụng hộp số sàn nên chắc chắn không phải là chiếc xe lý tưởng dành cho phụ nữ cầm lái.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.