Xe cũ Toyota Rav4 nhập từ Mỹ giá dưới 500 triệu đồng vẫn kén khách Việt

Gia Linh
Gia Linh
16/10/2019 18:08 GMT+7

Chiếc Toyota Rav4 đời 2007 nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ có giá rao bán 450 triệu đồng nhưng vẫn khá kén khách tại Việt Nam.

Toyota Rav4 là một trong những dòng xe nhập từ Mỹ phổ biến trong những năm 2007 - 2009, thời kỳ chưa có nhiều lựa chọn trong phân khúc xe Crossover 7 chỗ kiểu 5+2 như hiện tại. Cùng với Camry, Sienna hay Highlander, Toyota Rav4 cũng được nhiều khách hàng Việt Nam chọn mua vì có nguồn gốc nhập khẩu từ Mỹ, dù giá bán ở thời điểm năm 2007 không hề rẻ, lên tới khoảng 2 tỉ đồng.
Nằm cùng phân khúc với Honda CR-V ở thời điểm đó, nhưng Toyota Rav4 lợi thế hơn ở cách bố trí ghế ngồi kiểu 5+2 nên nó có thể chở được nhiều người hơn. Tuy vậy, giá bán quá cao khi nhập về Việt Nam là rào cản lớn cho những khách hàng muốn sở hữu dòng xe này.
Toyota Rav4 là dòng xe Crossover 7 chỗ hiếm hoi ở thời điểm 12 năm trước

Sau 12 năm sử dụng, những chiếc Toyota Rav4 2007 hiện tại chỉ có giá bán khoảng 450 triệu đồng, trở thành lựa chọn phù hợp cho mục đích sử dụng gia đình. Tuy nhiên vì đã khá cũ và khó khăn trong việc thay thế phụ tùng, nhiều khách hàng vẫn rất e dè khi chọn mua chiếc xe này.
Tuy vậy, với những người hiểu biết nhiều về ô tô thì hoàn toàn có thể lựa chọn một chiếc Toyota Rav4 cũ cho nhu cầu đi lại, đây cũng là mẫu xe cũ được người dân Mỹ tin dùng khi chọn mua xe đã qua sử dụng vì độ bền và "lành" của nó.
Do thiết kế bánh dự phòng kiểu treo phía sau cánh cửa nên không gian khoang chứa đồ tăng lên đáng kể, hàng ghế sau có thể ngả nhẹ ra phía sau, mặt sàn phẳng, sử dụng rất tiện lợi.
Xe dùng động cơ có dung tích lớn từ 2.4 - 3.5 lít nên khá hao xăng khi vận hành trong đô thị

Nội thất bên trong thiết kế đơn giản và khá dễ sử dụng, tuy nhiên đây là chiếc xe đã sử dụng 12 năm nên hệ thống giải trí của nó ở dạng cơ bản, chỉ đọc được đĩa CD và kết nối AUX thông qua cổng 3,5 mm.
Vô lăng 3 chấu bọc da tích hợp nhiều chức năng và được thiết kế giống mẫu xe anh em Corolla Altis, tạo cảm giác nắm chắc chắn. Thế nhưng, nút điều chỉnh gương chiếu hậu được di chuyển xuống dưới hộp tỳ tay trung tâm gần cần số lại tỏ ra không phù hợp với thói quen của người dùng vốn đã quá quen thuộc với vị trí bên trái trên cánh cửa.
Hầu hết xe Toytoa Rav4 nhập khẩu về Việt Nam đều sử dụng động cơ mang mã 2AZ-FSE có dung tích 2.4 lít có công suất khoảng 161 mã lực tại 5.800 vòng/ phút và mô men xoắn tối đa 231 Nm tại 3.800 vòng/ phút. Kết hợp với hộp số tự động 5 cấp, Toyota Rav4 sử dụng hệ dẫn động 1 cầu hoặc 2 cầu tùy phiên bản.
Nội thất xe thiết kế hài hòa, đơn giản và dễ sử dụng

Toyota Rav4 từ trước đến nay không phải là chiếc xe có giá bán dễ tiếp cận tại Việt Nam. Hiện tại những chiếc Toyota Rav4 đời 2019 có giá bán lên tới 2,3 tỉ đồng, nghĩa là gấp đôi so với đối thủ Honda CR-V.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.