Xe của Tổng thống Nga Putin sẽ có phiên bản bán đại trà

27/08/2018 15:29 GMT+7

Sau khi ra mắt chiếc xe chuyên dụng dành riêng cho Tổng thống Nga Vladimir Putin, phiên bản thương mại của chiếc xe này sẽ được sản xuất dưới dạng xe sang bán đại trà cho khách hàng.

Giống như phiên bản limousine dành cho Tổng thống Nga Vladimir Putin, Aurus Senat bản "dân thường" cũng được trang bị động cơ V8 4.4L tăng áp kép, được NAMI hợp tác thiết kế cùng Porsche. Tuy nhiên, thay vì công suất khoảng 600 mã lực, có thể cỗ máy này giảm công suất xuống trên phiên bản Senat cho "dân thường".
Những chiếc xe này sẽ bán ra dưới thương hiệu mới Aurus - viết tắt của từ Aurum (trong tiếng latinh nghĩa là vàng) và Russia (nước Nga trong tiếng Anh). Thiết kế ngoại hình của chiếc xe này cũng sẽ có chút thay đổi về kích thước, nhưng xe vẫn giữ lại các đường nét sang trọng cơ bản giống "Xe Tổng thống". Xe sở hữu thiết kế y hệt, điểm khác biệt duy nhất nằm ở trục cơ sở rút ngắn hơn, khoảng 1 mét.
Nội thất xe sở hữu các vật liệu sang trọng và đắt tiền

Những vật liệu cao cấp nhất được sử dụng trong nội thất xe như da thượng hạng sản xuất tại Nga, ốp gỗ quý, các nút bấm cùng viền trang trí kim loại và hệ thống thông tin giải trí với mặt kính cường lực. Khoang cabin sở hữu nội thất được thiết kế nhằm hài hòa giữa các đặc tính của một chiếc sedan cao cấp truyền thống với các thành tựu khoa học kỹ thuật hiện đại. Đồng hồ kỹ thuật số nối liền với đồng hồ tua máy, cách bố trí này khá giống cách sắp xếp của Mercedes S-Class.
Chiếc xe dường như đã có tên gọi khi mới đây trang web chính thức của Aurus đã "lên sóng" và đồng thời hé lộ những hình ảnh đầu tiên về một mẫu xe mới có tên gọi Senat. Xe được thiết kế và phát triển bởi Trung tâm khoa học quốc gia Nga (NAMI), cùng với sự hợp tác của công ty cổ phần xe hơi Sollers.
Cách bố trí màn hình giải trí khá giống xe sang Mercedes S-Class

Không chỉ dành cho thị trường Nga, Aurus dự định bán Senat tại một số thị trường khác như Trung Quốc hay Trung Đông. Tại triển lãm ô tô Moscow 2018 diễn ra từ ngày 29.8 đến 9.9 tới, những thông tin chi tiết hơn về chiếc xe sẽ tiếp tục hé lộ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.