Xe đa dụng Hyundai sẽ mang ngôn ngữ thiết kế hoàn toàn mới

21/07/2017 12:11 GMT+7

Hyundai đang trong giai đoạn nỗ lực tấn công phân khúc xe thể thao đa dụng và tân binh Kona chính là kẻ mở đường cho ngôn ngữ thiết kế mới sẽ được hãng xe Hàn Quốc áp dụng cho những mẫu xe tương tự.

Khi Kona được ra mắt nhiều người chỉ biết nó là chiếc xe đa dụng cỡ nhỏ hoàn toàn mới của Hyundai nhưng ít ai biết rằng nó còn là kẻ đi tiên phong cho một ngôn ngữ thiết kế mới sẽ được áp dụng cho các mẫu xe tương tự sau này. Đây được xem là một trong những nỗ lực của hãng xe Hàn Quốc trong bối cảnh phân khúc xe thể thao đa dụng đang ngày càng khốc liệt, chỉ một chút lơ là cũng có thể bị đối thủ bỏ xa.
Có tên gọi “Cascading Grille” ngôn ngữ thiết kế mới của Hyundai có thiết kế khá lạ với cụm đèn pha đặt thấp trong khi dải đèn LED ban ngày mỏng như dao cạo đặt phía trên gần như nối liền với khe gió nhỏ phía trên lưới tản nhiệt đa giác lớn phía dưới. Cụm đèn sương mù tiếp tục được đặt riêng rẽ sát cản trước và gần trung tâm hơn.
Dù cách bố trí đèn LED chạy ban ngày học hỏi từ Nissan Juke hay Jeep Cherokee nhưng không thể phủ nhận tổng thể mặt trước Kona có phần ngầu hơn. Được biết, Nissan Juke đang rất thành công tại châu Âu và Jeep Cherokee cũng bán khá chạy tại Mỹ. Đây có thể là tín hiệu mừng cho một tân binh như Kona nhất là khi Hyundai đã có những “cải biên” không tệ.
SantaFe Sport 2019 có thể sẽ là mẫu xe tiếp theo áp dụng ngôn ngữ thiết kế như Kona
Dự kiến, SantaFe Sport 2019 ra mắt vào năm sau sẽ là mẫu xe thứ 2 được Hyundai áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới. Thông tin cho thấy nó có thể sở hữu cách bố trí đèn pha và lưới tản nhiệt dạng tổ ong tương tự Kona. Có lẽ sau hơn 1 thập kỷ phát triển dòng xe đa dụng cỡ nhỏ cho đô thị, đã đến lúc hãng xe đến từ xứ kim chi làm mới thiết kế của mình theo cách độc đáo hơn.
Luc Donckerwolke, Giám đốc thiết kế Hyundai cho biết họ sẽ tránh hiện tượng “búp bê Nga” trong thiết kế nơi những chiếc xe chỉ khác biệt về kích thước. Vì vậy, dù chung ngôn ngữ thiết kế nhưng mỗi dòng xe sẽ mang cho mình một bản sắc riêng. Bản thân Donckerwolke cũng cho biết ông rất hứng thú để làm điều này vì đi theo lối mòn là nhàm chán, việc một người thiết kế như ông không muốn làm.
Dự kiến, tới năm 2020, Hyundai sẽ ra mắt thêm một mẫu crossover mới nhỏ hơn cả Kona và một chiếc lớn hơn với 8 chỗ ngồi thay thế cho nhiệm vụ của SantaFe. Hãng xe Hàn cũng cố gắng nới rộng khoảng cách giữa Tucson và SantaFe Sport cả về kích thước lẫn đối tượng khách hàng nhằm tránh việc “gà nhà đá nhau”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.