Xe 'dân chơi' Mazda MX-5 Miata chính hãng tại Việt Nam

Gia Linh
Gia Linh
18/12/2020 18:48 GMT+7

Nhập khẩu nguyên chiếc thông qua THACO thời điểm 8 năm trước, chiếc roadster mui xếp Mazda MX-5 Miata 2 chỗ ngồi có nét đẹp giản dị và gợi cảm, phù hợp với tín đồ mê xe thể thao Nhật Bản.

Mazda MX-5 Miata là dòng xe thể thao mui trần 2 cửa hiếm hoi được Trường Hải (THACO) nhập khẩu, phân phối chính hãng tại Việt Nam thời điểm 8 năm trước. Đến nay, những người muốn chơi dòng xe này buộc phải tìm kiếm xe cũ có số lượng nhỏ giọt trên thị trường. 
VIDEO: Mẹo kiểm tra ô tô cũ trước khi xuống tiền - Phần 1
Mazda MX-5 Miata 2012 có phần đầu xe dễ khiến người đối diện liên tưởng đến một khuôn mặt hớn hở với miệng cười (lưới tản nhiệt), đôi mắt hơi xếch lên (cặp đèn pha) và cánh mũi nhỏ hơi hếch (logo Mazda chính giữa).

Mazda MX-5 Miata - đặc trưng của phân khúc xe thể thao JDM tại Nhật Bản

Phần thân và đuôi xe có phần giản dị, không có nhiều chi tiết thiết kế cầu kỳ, gọn gàng ở cách sắp xếp chi tiết cùng phần lớn nét thiết kế tròn trịa.
Mazda MX-5 có kích thước nhỏ gọn với chiều dài 4.013 mm, rộng 1.720 mm và cao 1.255 mm, khoang hành lý cũng khiêm tốn với dung tích 150 lít, trọng lượng không tải 1.188 kg, dung tích bình nhiên liệu 48 lít và bộ mâm đúc 10 nan kích thước 205/45-17.

Mazda MX-5 Miata 2012 được THACO nhập khẩu, phân phối chính hãng tại Việt Nam 

Nội thất của Mazda MX-5 Miata cũng có phần giản dị với các chi tiết thiết kế tròn, vô-lăng tích hợp chức năng sang số thể thao và hệ thống nút điều chỉnh âm thanh, điện thoại… Xe trang bị hệ thống điều hòa chỉnh tay, ghế da Recaro, dàn âm thanh với ổ CD 7 đĩa và hệ thống 7 loa Bose.
VIDEO: Mẹo kiểm tra ô tô cũ trước khi xuống tiền - Phần 2
Dù nhỏ nhắn nhưng sức mạnh của mẫu xe này là đáng chú ý. Với bộ động cơ MZR 4 xi-lanh dung tích 2.0 lít trang bị hệ thống phun nhiên liệu điện tử, MX-5 có công suất cực đại 158 mã lực tại 6.700 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 190 Nm tại 5.000 vòng/phút. Xe trang bị hệ dẫn động cầu sau và sử dụng hộp số tự động 6 cấp.

Khoang nội thất xe đơn giản, chỉ có các tính năng cơ bản

Xe trang bị hệ thống phanh đĩa cho cả 4 bánh, chống bó cứng phanh ABS và phân bổ lực phanh điện tử EBD, hệ thống ổn định thân xe, túi khí xung quanh, kiểm soát tốc độ Cruise control, trợ lực lái tích hợp cảm biến tốc độ…
Ở thời điểm năm 2012, giá bán của Mazda MX-5 vào khoảng hơn 2 tỉ đồng, tương đương 100.000 USD. Mức giá này khiến Mazda MX-5 rất khó cạnh tranh với các đối thủ khác. Thậm chí khi so sánh với mẫu xe đối thủ Mercedes-Benz SLK200K cùng đời, giá bán của MX-5 cũng cao hơn đến 400 triệu đồng.

Với hệ dẫn động cầu sau, Mazda MX-5 Miata là chiếc xe mơ ước của nhiều "dân chơi"

Với giá bán cao, Mazda MX-5 Miata tại Việt Nam chủ yếu thực hiện nhiệm vụ xây dựng thương hiệu, tuy nhiên khi kinh tế phát triển nhu cầu những người chơi dòng xe này đang ngày càng nhiều hơn, những ai yêu thích dòng xe này hiện tại chưa thể mua được xe mới mà phải tìm kiếm xe cũ rao bán trên thị trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.