Xe điện đầu tiên của Jaguar chạy được 480 km mỗi lần sạc đầy

03/03/2018 05:50 GMT+7

Thế giới ngày càng có nhiều hơn xe chạy hoàn toàn bằng điện, Jaguar cũng không nằm ngoài xu hướng này khi giới thiệu i-Pace hoàn toàn mới có khả năng chạy được 480 km sau mỗi lần sạc đầy pin.

Jaguar i-Pace là mẫu xe thuần điện đầu tiên của Jaguar trong lịch sử. Bộ pin Lithium-ion công suất cao 90 kWh cấu tạo từ 432 cell có khả năng cung cấp năng lượng lớn cho phép I-Pace đi được quãng đường tới 480 km (theo tiêu chuẩn WLTP - tiêu chuẩn thế giới đo mức nhiên liệu, năng lượng, quãng đường và khí thải của xe).
Người dùng có thể sạc từ 0 đạt đến 80% dung lượng pin chỉ trong vòng 45 phút sử dụng ổ sạc điện một chiều (100 kW) hoặc có thể đạt đủ dung lượng pin cho quãng đường 100 km trong vòng 15 phút sạc. Hộp sạc treo tường điện xoay chiều (7 kW) tại nhà sẽ sạc từ 0 đến 80% dung lượng pin trong vòng 10 giờ, tiện lợi cho việc sạc qua đêm.
Khách hàng còn có thể điều chỉnh nhiệt độ pin trước để tối đa hóa quãng đường di chuyển, hay làm ấm hoặc mát khoang lái trước khi bắt đầu hành trình. Việc sử dụng nguồn điện để làm ấm hoặc mát xe khi xe đang cắm sạc sẽ không làm ảnh hưởng tới quãng đường có thể di chuyển của pin.
Khả năng tăng tốc của xe ấn tượng nhờ tận dụng mô men xoắn từ động cơ điện

Khả năng cung cấp mô men xoắn tức thì của dòng xe điện cho phép chiếc SUV I-Pace tăng tốc ngay lập tức và đạt vận tốc 100 km/giờ chỉ trong vòng 4,8 giây.
Jaguar i-Pace có chiều dài tổng thể 4.680 mm, rộng 1.890 mm rộng và cao 1.560 mm. Chiếc xe điện này trông nhỏ hơn so với F-Pace, đặc biệt là chiều cao. Tuy nhiên, khác biệt lớn từ chiều dài cơ sở. Xe có khoảng cách hai trục bánh lên tới 2.990 mm, trong khi F-Pace chỉ 2.874 mm. Chiều dài cơ sở của I-Pace thậm chí lớn hơn chiếc sedan XF 30 mm.
Nội thất xe được thiết kế tương tự như các dòng SUV hay sedan hiện đại khác, bao gồm màn hình cảm ứng 12 inch có thể điều chỉnh hệ thống âm thanh Meridian chất lượng và điều hướng. Quá trình truyền động sẽ được điều khiển bằng hệ thống nút bấm thay vì cần xe.
Nội thất i-Pace cao cấp tương đương các dòng xe Jaguar khác

I-Pace sẽ là mẫu xe cấp tiến nhất trong lịch sử 81 năm thành lập của hãng Jaguar và sẽ tuyên chiến trực tiếp với đối thủ Tesla. Mẫu xe này đánh dấu sự khởi đầu táo bạo trong lịch sử Jaguar.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.