Xe điện Trung Quốc bành trướng Đông Nam Á, cạnh tranh VinFast Klara

Hoàng Cường
Hoàng Cường
04/03/2019 16:25 GMT+7

Mẫu xe Trung Quốc - Niu N1e-Scooter trang bị động cơ điện Bosch, có khả năng đi được 80 km cho mỗi lần sạc đang bành trướng thị trường Đông Nam Á, cạnh tranh với Pega, VinFast Klara tại Việt Nam.

Xuất hiện lần đầu tiên từ năm 2016, thương hiệu xe máy điện Niu của Trung Quốc do Li Yinan, cựu giám đốc công nghệ của Baidu sáng lập đang từng bước “phủ sóng” thị trường Đông Nam Á.
Xe máy điện Trung Quốc - Niu N1e-Scooter đang xâm nhập thị trường Đông Nam Á
Sau khi xâm nhập thị trường xe máy điện tại Việt Nam vào năm 2016 với mẫu xe chạy điện N1e-Scooter thuộc dòng N-Series, Niu tiếp tục mở rộng phạm lưới phân phối sang thị trường Indonesia và mới đây, mẫu xe này tiếp tục được giới thiệu tại Malaysia.
Niu N1e-Scooter sở hữu kiểu dáng nhỏ gọn, hướng đến nhóm khách hàng có nhu cầu đi lại hàng ngày trong nội đô. Chiều cao yên xe ở mức 740 mm, và tổng trọng lượng 79 kg. Không gian chứa đồ bố trí dưới yên xe có thể tích 18,9 lít, tích hợp cổng sạc USB.
Niu N1e-Scooter sử dụng động cơ điện của hãng Bosch
Xe trang bị đèn LED chiếu sáng trước/sau, đồng hồ LCD để hiển thị tốc độ, mức pin và người lái có thể chọn 3 chế độ lái. Tương tự các mẫu xe tay ga chạy điện khác, N1e-Scooter có thể kết nối với điện thoại thông minh. Người dùng có thể xem vị trí của xe qua GPS và tình trạng xe thông qua thiết bị di động thông minh.
Trước đó, khi được một số đại lý tư nhân nhập khẩu, phân phối tại Việt Nam, Niu N1e-Scooter có 2 phiên bản, có giá bán từ 35 - 50 triệu đồng. Trong đó, phiên bản tiêu chuẩn trang bị động cơ điện Bosch cho công suất 800W kết hợp bộ pin lithium 60V, 20Ah nặng 10 kg của Panasonic. Bộ pin này có thể tháo rời khỏi xe để sạc. Sau mỗi lần sạc đầy, Niu N1e-Scooter có thể di chuyển 80km, tốc độ tối đa dạt 40 km/giờ.
Không gian chứa đồ bố trí dưới yên xe
Ngoài ra Niu N1e-Scooter còn có phiên bản cao cấp hơn sử dụng động cơ điện Bosch cho công suất 1.200W, đi kèm pin 60V, 26Ah. Tốc độ tối đa của phiên bản này lên đến 50 km/giờ, và có thể chạy 100 km sau mỗi lần sạc. Đây cũng là phiên bản vừa được Niu giới thiệu đến người tiêu dùng Malaysia với mức giá 8.800 ringgit, tương đương 50,1 triệu đồng.
Sự xuất hiện của Niu N1e-Scooter sẽ gia tăng sức hấp dẫn trên thị trường xe máy điện Việt Nam cũng như khu vực Đông Nam Á. Bên cạnh đó, việc Niu N1e-Scooter sớm xâm nhập các thị trường trong khu vực Đông Nam Á cũng xem là thử thách cho VinFast Klara trong xuất khẩu. Tuy nhiên, với danh phận “xe Trung Quốc” bản thân Niu N1e-Scooter chắc hẳn cần nỗ lực và thời gian để tạo niềm tin với người tiêu dùng trong bối cảnh phân khúc xe máy điện ngày càng cạnh tranh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.