Xe điện tự lái Toyota e-Palette phục vụ riêng cho Olympic 2020

Gia Linh
Gia Linh
29/10/2019 19:37 GMT+7

Toyota cho biết, sẽ có 20 chiếc xe e-Palette được sử dụng hỗ trợ vận động viên di chuyển tại Thế vận hội Olympic và Paralympic 2020.

Toyota e-Palette có không gian rộng rãi và thoải mái, có tay vịn cùng chỗ ngồi linh hoạt không hạn chế chiều cao; phần trần xe, chỗ ngồi, chi tiết nội thất nhỏ và các bộ phận khác trên xe đều có màu sắc đối lập nhằm hỗ trợ hành khách bị mù màu. Với chiều dài cơ sở lớn và phần sàn bằng phẳng, phương tiện có thể chứa cùng lúc 4 hành khách ngồi xe lăn và các hành khách khác đứng trên xe.
Xe được trang bị cửa khổ lớn, sàn thấp, bệ lên xuống tự động và hệ thống điều hành cập bến được sử dụng khi tới gần điểm đến, giúp hành khách, bao gồm người ngồi xe lăn lên và xuống dễ dàng.
Toyota e-Palette trang bị hệ thống lái tự động 4 cấp sử dụng các camera, LiDAR và bản đồ 3D có độ chính xác cao, cho phép chiếc xe có thể tự lái ở tốc độ 20 km/giờ nhưng Toyota cho biết xe nên có một người vận hành trong buồng lái. Xe có phạm vi chạy điện khoảng 150 km.
Toyota e-Palette rất tiện dụng cho vận động viên di chuyển tại Paralympic 2020

Hệ thống lái tự động trên Toyota e-Palette sẽ liên tục giám sát và xác định các vật cản trong tầm nhìn 360 độ xung quanh xe và vận hành với tốc độ phù hợp với môi trường xung quanh. Ngoài ra, một điều hành viên an toàn trên xe sẽ giám sát chuyển động của phương tiện và điều khiển phương tiện trong trường hợp cần thiết. Ngoài ra, Toyota e-Palette còn có thiết kế bên ngoài mô phỏng hình dáng con người để hỗ trợ giao tiếp với người ở gần phương tiện, bao gồm người đi bộ, trong quá trình vận hành. Đèn pha phía trước và sau xe đều mô phỏng giao tiếp bằng mắt để thông báo cho người đi bộ về chuyển động của phương tiện.
Trưởng ban phát triển Toyota e-Palette "Phiên bản Tokyo 2020", ông Takahiro Muta chia sẻ: "Các vận động viên tham dự Olympic và Paralympic luyện tập không ngừng nghỉ để đạt được những kỳ tích và chúng tôi muốn dành cho họ một phương tiện với thiết kế và hiệu chỉnh đặc biệt để đáp ứng nhu cầu di chuyển của họ tại Tokyo 2020".
Bên trong Toyota e-Palette rộng rãi cho nhiều người ngồi và đứng cùng lúc

Với tính năng lái tự động và di chuyển vòng tròn trong khu vực diễn ra Olympic 2020 và Paralympic 2020, Toyota e-Palette sẽ trở thành phương tiện di chuyển cho các vận động viên cũng như các nhân viên trong khu vực này. Đây là những chiếc xe lái tự động hoặc chạy bằng pin, điện đã được điều chỉnh phù hợp để sử dụng trong Thế vận hội.
Toyota e-Palette hiện đang được hãng xe Nhật Bản giới thiệu và trưng bày tại Tokyo Motor Show 2019 diễn ra từ ngày 24.10 đến 4.11.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.