'Xế độc' Toyota Prado máy dầu, số sàn tại Việt Nam

Gia Linh
Gia Linh
09/08/2020 12:18 GMT+7

Chiếc Toyota Land Cruiser Prado đời 2006 sử dụng động cơ dầu và hộp số sàn được cho là chiếc xe rất hiếm gặp tại Việt Nam, hiện xe được chủ nhân rao bán với giá 690 triệu đồng.

Hầu hết các xe Toyota Land Cruiser Prado tại Việt Nam đều là các phiên bản sử dụng động cơ xăng và sử dụng hộp số tự động. Các phiên bản máy dầu vốn đã khó gặp thì trở nên hiếm hơn nữa nếu nó sử dụng hộp số sàn.
Toyota Land Cruiser Prado là dòng xe khá được ưa chuộng tại Việt Nam, xe được khách Việt đưa vào danh sách lựa chọn xe SUV 7 chỗ có khả năng vượt địa hình. Kiểu dáng Toyota Land Cruiser Prado cũng được giữ lại khá lâu, cho đến nay hãng xe Nhật Bản chưa thay đổi đột phá về kiểu dáng của dòng xe này.

Toyota Land Cruiser Prado khá bền dáng khi giữ nguyên kiểu vuông vức ở các đời xe mới

Toyota Land Cruiser Prado chính là dòng xe SUV đích thực khi nó sử dụng khung gầm rời body-on-frame tương tự các dòng xe thể thao đa dụng cỡ lớn hay bán tải, kết hợp cùng với hệ dẫn động 2 cầu linh hoạt giúp xe vượt địa hình tốt hơn. Đây cũng là ưu điểm lớn của Land Cruiser Prado so với các đối thủ trong phân khúc cùng tầm giá.
Ở các phiên bản máy xăng, Toyota Land Cruiser Prado sử dụng động cơ xăng 4 xi lanh, dung tích 2.7 lít hút khí tự nhiên, cho công suất tối đa 164 mã lực và mô men xoắn cực đại 246 Nm. Sức mạnh được truyền xuống 2 cầu (cầu điện) thông qua hộp số tự động 6 cấp.

Nội thất Toyota Land Cruiser Prado tương đối rộng rãi dù không so được với dòng Toyota Land Cruiser

Còn ở phiên bản máy dầu, Toyota Land Cruiser Prado sử dụng động cơ dầu 3.0 lít có công suất 145 mã lực, mô men xoắn cực đại 343 Nm, kết hợp cùng hộp số tự động 5 cấp hoặc số sàn truyền thống. Chiếc xe trong bài viết được sản xuất năm 2006, gần 15 năm tuổi đời.
Sau 15 năm sử dụng, chiếc Toyota Land Cruiser Prado máy dầu, số sàn đời 2006 này hiện đang được chủ nhân rao bán tại TP.HCM với giá 690 triệu đồng. Đây là một lựa chọn dành cho “tín đồ” yêu thích dòng xe Toyota Land Cruiser Prado đề cao sự thực dụng, sẵn sàng bỏ qua các lựa chọn “đập hộp” SUV 5 chỗ cỡ nhỏ trong tầm giá 700 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.