'Xe đua' Subaru Impreza STI lỗ tiền tỉ sau 5 năm sử dụng

Gia Linh
Gia Linh
03/03/2020 10:32 GMT+7

Chiếc Subaru Impreza STI đời 2014 được một người chơi xe rao bán với giá 1,2 tỉ đồng, nghĩa là chủ xe chấp nhận lỗ tới 1 tỉ đồng chỉ sau 6 năm sử dụng.

Mức độ mất giá của chiếc Subaru Impreza STI này có thể nói hơn cả xe Đức, mặc dù mẫu sedan thể thao này mang thương hiệu Nhật Bản, vốn có tiếng bền bỉ. 
Subaru Impreza STI có số lượng xe không nhiều tại Việt Nam, giá bán một chiếc xe mới đã lăn bánh hiện tại lên đến 2,2 tỉ đồng. Đối tượng khách hàng của mẫu xe hướng tới những người thích cảm giác lái xe đua đường phố, xe chỉ được trang bị số sàn nên rất kén khách mua.
So với phiên bản thể thao "cấp thấp" hơn là Impreza WRX, WRX STI nổi bật hơn bởi cản trước có các lỗ hút gió lớn, được tích hợp các đèn sương mù và đèn tín hiệu. Ở hai bên thân xe, WRX STI có các vòm bánh xe được nới rộng hơn so với phiên bản Impreza WRX, đồng thời dè trước cũng được trang trí nhẹ với thanh nẹp khắc nổi logo STI. Xe sử dụng bộ mâm nhiều nan đường kính 17 inch, được cung cấp bởi hãng BBS nổi tiếng của Đức. Nằm phía sau những chiếc mâm là hệ thống phanh hiệu năng cao được "cộp mác" STI.

Số lượng xe Subaru Impreza WRX STI tại Việt Nam có thể nói còn ít hơn siêu xe

Ở phía sau, WRX STI sở hữu hệ thống xả thể thao. Nằm xung quanh 4 ống xả đặt đối xứng thành cặp 2 bên là phần nhựa đen ốp cản sau được tạo hình như những cánh khuếch tán không khí. Đặc biệt, hình ảnh của WRX STi luôn gắn liền với một cánh đuôi cực lớn ở phía sau, có nguồn gốc từ những chiếc xe đua WRC. Ngoài WRX STI, chỉ có đối thủ "truyền kiếp" Lancer Evolution của Mitsubishi có chi tiết tương tự.
Là mẫu xe hướng tới cảm giác lái và có giá tương đối hợp lý, những người yêu thích sự sang trọng sẽ thất vọng khi nhìn vào nội thất xe WRX STI. So với các phiên bản Impreza thấp hơn, khoang cabin của xe đã được nâng cấp nhưng cũng chỉ ở mức "đủ dùng", không có vẻ cao cấp và sang trọng.
Bảng táp-lô của xe phần lớn làm bằng nhựa như những chiếc Impreza "rẻ tiền", chỉ có tay lái thể thao và các chi tiết ốp bằng sợi carbon. Ngoài màn hình hệ thống thông tin giải trí nằm trên bảng điều khiển trung tâm, xe còn có thêm một màn hình nhỏ trên bảng táp-lô để theo dõi các thông tin vận hành.

Subaru Impreza STI đắt tiền nhưng chỉ trang bị số sàn khiến nó rất kén khách và chỉ dành cho người chơi xe có niềm đam mê lớn


Hàng ghế trước của xe đã được thay bằng cặp ghế thể thao bọc da với phần giữa là Alcantara. Tuy nhiên, các ghế ngồi này vẫn chỉ có thể chỉnh cơ, hoàn toàn không có hệ thống điều chỉnh điện nếu khách hàng không đặt thêm.
Nằm dưới nắp ca-pô của WRX STI thế hệ hiện tại vẫn là khối động cơ Boxer 4 xi lanh 2.5 lít nằm ngang đã trở thành đặc trưng của Subaru, được trang bị thêm tăng áp để đạt công suất tối đa 305 mã lực và mô men xoắn cực đại 393 Nm. Có tên mã là EJ257, khối động cơ này cũng đã từng được trang bị cho WRX STI đời trước.
Kết hợp với động cơ là hộp số sàn 6 cấp với côn thể thao có độ bám cao, kèm hệ dẫn động 4 bánh Subaru Intelligent Drive (SI-DRIVE) độc quyền với 3 chế độ lái: Intelligent, Sport và Sport Sharp. Nhờ có hệ động lực này, WRX STI có khả năng đạt tốc độ 0 - 100 km/giờ trong 4,5 giây và tốc độ tối đa 250 km/giờ.
Hiện tại, số lượng xe Subaru Impreza STI lăn bánh tại Việt Nam thậm chí còn hiếm hơn một số siêu xe. Chủ nhân của những chiếc xe này đều là người rất đam mê, am hiểu và "máu" chơi ô tô. Sau 6 năm sử dụng, chiếc Subaru Impreza STI trong bài viết này có giá bán lại 1,2 tỉ đồng tại Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.