Xe Đức Volkswagen Passat dùng 4 năm bán ngang giá Honda Civic

Gia Linh
Gia Linh
14/03/2021 08:47 GMT+7

Volkswagen Passat đời 2017 có giá bán lại hơn 900 triệu đồng sau khi sử dụng được 4 năm tại Việt Nam, giá này tương đương với một chiếc Honda Civic RS mới.

Volkswagen Passat nằm ở phân khúc D, giá niêm yết gần 1,5 tỉ đồng, là đối thủ của Toyota Camry hay Honda Accord nhưng ít được phổ biến tại Việt Nam hơn do giá bán cao và thương hiệu ít người biết tới. Ở thời điểm giữa năm ngoái, mẫu xe này phải giảm tới 177 triệu đồng để thanh lý hàng tồn, giá bán chỉ hơn 1,3 tỉ đồng.

Thiết kế của Volkswagen Passat khá đơn giản, hướng đến cạnh tranh Toyota Camry hay Honda Accord

Volkswagen Passat BlueMotion được trang bị khối động cơ tăng áp TSI dung tích 1.798cc sản sinh công suất tối đa 180 mã lực tại vòng tua 5.500 - 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 250 Nm tại 1.500 - 5.000 vòng/phút, kết hợp cùng hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép DSG cho phép mẫu xe này có thể tăng tốc từ 0-100 km/giờ trong 7,9 giây. 
VIDEO: Mẹo kiểm tra ô tô cũ trước khi xuống tiền - Phần 1
Bên cạnh đó, Volkswagen Passat BlueMotion 2017 còn được tích hợp hàng loạt tính năng giúp tiết kiệm, thu hồi năng lượng cho xe như chức năng ECO Start/stop tự động ngắt động cơ khi tạm dừng, tái tạo năng lượng phanh...

Nội thất ít đường cong, đơn giản và dễ sử dụng

Thiết kế của Passat hướng đến sự đơn giản và lịch lãm đậm chất đàn ông với lưới tản nhiệt 4 nan nối liền cụm đèn pha tạo cảm giác rộng rãi cho phần đầu xe. Phần bên hông và đuôi xe được thiết kế tối giản với đường gân ngang kéo dài từ trụ A đến tận đuôi xe, vật liệu crome được sử dụng cho lưới tản nhiệt, hốc hút gió và viền cửa. Hệ thống đèn pha LED tự động, tích hợp tính năng mở rộng góc chiếu sáng và điều chỉnh khoảng sáng theo tốc độ xe. 
VIDEO: Mẹo kiểm tra ô tô cũ trước khi xuống tiền - Phần 2
Điểm nhấn nội thất là những đường thẳng được sắp xếp một cách hài hoà và khoa học, thiết kế tối giản nhưng không kém phần hiện đại và sang trọng. Vô lăng được bọc da Vienna và ốp gỗ piano đen bóng, tích hợp đầy đủ các tính năng như điều chỉnh âm lượng, đàm thoại, kiểm soát hành trình, đồng hồ hiển thị thời gian Analog nằm phía trên màn hình trung tâm.

Là xe sedan hạng D nên khoang hành khách phía sau khá rộng rãi

Về an toàn, phiên bản mới của Passat sở hữu 6 túi khí, cảnh báo áp suất lốp, kiểm soát hành trình, giới hạn tốc độ, kiểm soát chống trượt khi tăng tốc, kiểm soát lực kéo, cân bằng điện tử, khởi hành ngang dốc, phanh tay điện tử có chức năng Auto Hold....
Volkswagen Passat có giá bán lại hơn 900 triệu đồng cho mẫu xe đời 2017, đã qua sử dụng 4 năm là sự lựa chọn hợp lý cho người yêu thích sedan hạng D của Đức vốn sở hữu cảm giác cùng khung gầm khác biệt trong phân khúc. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.