Xe hiếm Alfa Romeo Brera tại Việt Nam

Gia Linh
Gia Linh
23/06/2020 17:37 GMT+7

Alfa Romeo Brera có số lượng 1 đến 2 chiếc tại Việt Nam, xe sử dụng hộp số sàn kết hợp với động cơ có công suất 260 mã lực.

Xe Alfa Romeo tương đối hiếm gặp tại Việt Nam, có số lượng đếm trên đầu ngón tay với cái tên hiếm thấy của Alfa Romeo bao gồm: Spider, Sedan 159, 4C hay chiếc Brera trong bài viết này. 
Alfa Romeo Brera được tạo hình bởi Giorgetto Giugiaro, studio thiết kế xe hơi nổi tiếng của Ý. Dáng vẻ của Brera khá độc đáo với thân xe coupe 2+2. Xe có 2 cửa nhưng có 4 chỗ cùng với sự pha trộn hình dáng của một chiếc hatchback mạnh mẽ.

Thiết kế của Alfa Romeo Brera sau 10 năm vẫn khá hút mắt

Phần đầu xe mang phong cách thể thao theo thiết kế của hãng xe Ý. Lưới tản nhiệt đặc trưng hình tam giác của Alfa Romeo nổi bật hơn và khác biệt hoàn toàn so với các mẫu xe khác trên đường phố.
Cụm đèn pha không sử dụng chụp đèn khá độc đáo, được vuốt từ lưới tản nhiệt ra 2 bên. 6 bóng đèn với hệ thống cảm biến rửa đèn tự động cùng với cặp đèn sương mù được bố trí khá hợp lý và ấn tượng. Cụm đèn hậu cũng có thiết kế tương tự khá bắt mắt. So với những chiếc coupe 2+2 thông thường, Alfa Romeo sử dụng cặp ống xả kép khá thể thao và mạnh mẽ.

Hầu hết xe Alfa Romeo tại Việt Nam đều dùng hộp số sàn

Điểm đặc biệt trên Brera là cửa sổ trời mở theo 3 giai đoạn và kéo dài đến hết hàng ghế ngồi sau giúp người lái có thể tùy chọn mức độ ánh sáng trong cabin.
Brera trang bị động cơ V6 3.2 lít JTS Q4 Q-Tronic phun xăng trực tiếp áp suất cao sản sinh công suất 260 mã lực tại vòng tua 6.300 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 322 Nm tại vòng tua 4.500 vòng/phút. Nhờ vào khối sức mạnh trên, Brera mất 6.8 giây để tăng tốc từ 0-100 km/giờ.

Alfa Romeo Brera có thiết kế thời trang đậm chất Ý

Chiếc Alfa Romeo Brera này xuất hiện lần đầu tại Việt Nam vào năm 2009. Bên cạnh bản Brera, tại TP.HCM cũng có một chiếc Alfa Romeo Spider, phiên bản mui trần của Brera. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.