Xe 'hiếm có khó gặp' BMW M5 15 năm tuổi tại Việt Nam

Gia Linh
Gia Linh
30/09/2020 07:10 GMT+7

Từng được xem là biểu tượng xe sedan thể thao hạng sang của hãng xe xứ Bavaria, xe trong bài viết này là một trong những chiếc BMW M5 thế hệ 4 E60 hiếm hoi xuất hiện tại Việt Nam được người chơi xe trầm trồ.

Trải qua chặng đường 33 năm khẳng định và phát triển qua 6 thế hệ, BMW M5 vẫn là mẫu xe nắm giữ chuẩn mực mới của một chiếc sedan thể thao. Trong đó, thế thệ thứ 4 có tên mã E60 chứng kiến nhiều thay đổi ngoạn mục của dòng sedan thể thao hạng sang này.
Tại Việt Nam, không khó để bắt gặp một chiếc BMW 5-Series nhưng để tìm thấy một chiếc BMW M5 hiệu suất cao là điều rất khó, nhất là với chiếc BMW M5 thế hệ thứ tư E60 trong bài viết này. 

Trang bị động cơ khủng V10, BMW M5 - một trong những chiếc sedan có tốc độ nhanh nhất thế giới 15 năm trước

Thế hệ thứ tư của BMW M5 tiếp tục chứng kiến thay đổi mang tính đột phá từ BMW M Power. BMW M5 E60 được phát triển bởi những kỹ sư của đội đua F1 BMW Sauber. Đây là chiếc sedan thể thao đầu tiên trên thế giới sử dụng động cơ V10 với 8 khung điều chỉnh van - động cơ cùng nguyên tắc thiết kế với xe đua F1 lúc bấy giờ.
BMW M5 E60 trang bị động cơ V10 hoàn toàn mới do BMW phát triển, đạt công suất cực đại 507 mã lực tại 7.750 vòng/phút. Nhờ vào thiết kế động cơ dành cho xe đua, chiếc sedan thể thao này có thể đạt tốc độ từ 0 đến 100 km/giờ trong 4,7 giây và vận tốc tối đa lên đến 245 km/giờ, tuy nhiên đây vẫn chưa phải là con số cao nhất mà BMW M5 E60 đạt được. Các thợ độ xe trên thế giới đã phát hiện phần mềm giới hạn tốc độ trong bộ điều khiển điện tử (ECU) của BMW M5 E60 và nếu gỡ phần mềm, vận tốc tối đa có thể đạt đến 300 km/giờ. Đây là sức mạnh và tốc độ đáng nể đối với một chiếc sedan thể thao lúc bấy giờ.

Khoang nội thất thiết kế thể thao hơn so với các phiên bản BMW 5-Series thông thường

Lần đầu tiên vào năm 2005, các chủ nhân của chiếc BMW M5 có thể nâng giới hạn tốc độ điện tử của xe lên 305 km/giờ thông qua gói tùy chọn M Driver. Thêm một trang bị hoàn toàn mới nữa đó là hộp số tuần tự SMG với 7 tốc độ và chế độ Launch Control cho phép người lái có thể thực hiện những pha đề-pa và tăng tốc hoàn hảo.
Tại Việt Nam, số lượng xe BMW M5 thế hệ thứ 4 ít hơn các dòng xe đời mới BMW M5 thế hệ thứ 5. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.