'Xe hiếm' Daihatsu Charade giá chưa tới 200 triệu đồng tại Việt Nam

Gia Linh
Gia Linh
01/02/2020 11:16 GMT+7

Tại thời điểm 2006, Daihatsu Charade nhập về Việt Nam với số lượng ít ỏi nên mẫu xe nhỏ này được xem "xe hiếm". Hiện tại giá bán của Daihatsu Charade 2006 đã qua sử dụng chưa tới 200 triệu đồng.

Một chiếc Daihatsu Charade đời 2006 đang rao bán trên các chợ mua bán xe online với giá bán khoảng 170 triệu đồng, đây được xem là mức giá "dễ chịu" cho những người đang tìm kiếm một mẫu xe cỡ nhỏ đi phố và dễ sửa chữa.
Được thiết kế đề cao tính thực dụng, Daihatsu Charade có kiểu dáng đơn giản, ít đường cong. Kích thước vô cùng nhỏ gọn, xe có chiều dài còn ngắn hơn cả chiếc xe nhỏ nhất được lắp ráp trong nước là Daewoo Matiz hay Kia Morning. Chiều dài tổng của Charade là 3.410 mm, ngắn hơn hai chiếc xe kia tới 85 mm.
Việc sử dụng ít đường cong trong thiết kế giúp không gian bên trong xe trở nên rộng rãi
Tuy nhiên, trục cơ sở của Charade lại dài tới 2.390 mm, hơn Kia Morning 20 mm. Điều đó cho phép các nhà thiết kế kéo dãn khoảng cách giữa hai hàng ghế, tạo sự thoải mái cho cả người ngồi phía trên lẫn ở hàng ghế sau. Không gian là một thứ xa xỉ đối với ôtô hạng nhỏ cỡ Charade nên khoang hành lý của xe chỉ có thể tích 157 lít. Bù vào đó, hàng ghế phía sau có thể gập hoàn toàn ra phía trước khi cần thêm chỗ để đồ hoặc chỉ gập một nửa.

Với các cánh cửa mở ra gần như một góc 90 độ so với thân xe, đồng thời ghế ngồi cao (điểm thấp nhất cũng cao hơn mặt đất 580 mm), người sử dụng ra vào xe rất thoải mái. Nội thất của Charade hướng tới sự đơn giản. Bảng đồng hồ lớn với thông số về tốc độ, vòng tua máy và nhiên liệu. Bảng điều khiển trung tâm đơn giản với 3 phím tròn lớn. Trang bị tiêu chuẩn là radio.
Giống như ngoại hình, nội thất của Daihatsu Charade 2006 cũng được tối giản để ưu tiên không gian
Charade cũng được đánh giá cao về tính an toàn. Khung xe vững vàng đủ đảm bảo tính mạng cho người sử dụng trong các thử nghiệm va chạm đằng trước và va chạm cạnh với xe lớn hơn, ở tốc độ 50 km/h.
Một trong những điểm đáng chú ý của Charade là nó trang bị động cơ cam kép DOHC (Double Overhead Camshaft), trong khi các xe cùng hạng sử dụng động cơ cam đơn SOHC (Single Overhead Camshaft). Động cơ cam kép có hai trục cam riêng biệt bố trí trong cụm đầu xi-lanh (trên đỉnh piston) để điều khiển các van nạp và xả. So với loại SOHC, các van của động cơ DOHC hoạt động nhanh hơn và chính xác hơn. Vì thế, kiểu thiết kế này được áp dụng khi chế tạo các động cơ mạnh mẽ, tốc độ cao. Động cơ dùng cho Charade có dung tích 1.000 cc, 3 xi-lanh 12 van.
Hiện khách hàng Việt Nam có thể mua Daihatsu Charade đã qua sử dụng với giá chưa tới 200 triệu đồng
Tại thời điểm nhập về Việt Nam năm 2006, Daihatsu Charade có giá bán gần 20.000 USD, còn ở thời điểm hiện tại, người ta có thể mua nó với giá từ 150 - 200 triệu đồng tùy vào chất lượng và đời xe. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.