Xe hiếm Hyundai Genesis BH380 10 năm tuổi tại Việt Nam

Gia Linh
Gia Linh
09/08/2020 11:46 GMT+7

Được sản xuất ra để cạnh tranh với Mercedes-Benz E-Class, chiếc Hyundai Genesis BH380 khá hiếm gặp tại Việt Nam vốn dành cho khách hàng thích của lạ.

Trong những năm 2010, hãng xe Hàn Quốc bắt đầu manh nha tham chiến phân khúc xe sang với 2 mẫu xe Hyundai Genesis bản sedan và Equus cỡ lớn. Nếu mẫu Equus tham gia phân khúc của Mercedes-Benz S-Class đầu bảng thì Genesis cạnh tranh cùng mẫu E-Class.
Hyundai nhận thức rõ giá trị thương hiệu của mình chưa thể so sánh với các hãng xe sang của Đức nên trang bị cho chiếc Genesis những thứ tốt nhất, xịn nhất lúc bấy giờ. Tất nhiên, ở cùng một phân khúc, danh sách option của mẫu xe Hàn Quốc này bao giờ cũng nhiều hơn xe Đức đồng hạng.

Kích thước của Genesis BH380 khá tương đương với VinFast Lux A2.0

Genesis BH380 sở hữu kích thước DxRxC: 4.975 x 1.890 x 1.480mm, đi cùng với chiều dài cơ sở 2.935mm. Kích cỡ này tương đương với một chiếc VinFast Lux A2.0 ngày nay. Thiết kế của Hyundai Genesis BH mang nhiều nét trung tính, tương đồng với các mẫu xe sedan của Mercedes-Benz hay Lexus thời bấy giờ, tất nhiên nó chưa tạo nên nét đặc trưng mang tính nhận diện thương hiệu như Genesis ngày nay.
Thế mạnh của Hyundai Genesis nằm ở khoang nội thất với các trang bị tiện nghi "tận răng".  Bên trong khá rộng rãi, sử dụng vật liệu cao cấp, trang bị nhiều tiện nghi giải trí và hỗ trợ lái tối ưu cho người dùng như gương chiếu hậu chống chói, tất cả ghế ngồi bọc da sang trọng có bệ tỳ tay cho hàng ghế trước/ sau, ghế lái chỉnh điện có nhớ vị trí, ghế phụ điều chỉnh điện đa hướng có sấy ghế.

Khoang nội thất của Genesis BH380 khá sang trọng với chất liệu da và gỗ đan xen

Phiên bản cao cấp này được trang bị dàn âm thanh từ thương hiệu Lexicon sử dụng 17 loa và một kênh 12-amplifier công suất 528W, hệ thống âm thanh giải trí đầy đủ đầu CD/DVD/MP3, kết nối Bluetooth, cửa sổ trời, vô lăng gật gù chỉnh điện và ốp gỗ, điều hòa tự động 4 vùng, màn hình giải trí cho hàng ghế sau. 
Hyundai Genesis BH380 sử dụng động cơ V6 dung tích 3.8 lít (Lambda-II MPi) cho công suất tối đa 290 mã lực tại vòng tua 6.200 vòng/phút, và mô-men xoắn cực đại 358 Nm tại vòng tua 4.500 vòng/phút, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp (6AT). Đặc biệt, Genesis BH380 sử dụng hệ thống treo khí nén, có thể điều chỉnh độ cứng mềm bằng nút bấm bên trong xe. 

Hàng ghế phía sau có màn hình giải trí riêng ở giữa

Hiện tại, những chiếc Hyundai Genesis BH380 10 năm tuổi được rao bán lại với giá hơn 780 triệu đồng, tương đương một chiếc Mercedes-Benz E250 cùng đời. Mức giá này rõ ràng chỉ dành cho những người thích sưu tầm những mẫu xe hiếm và khác lạ tại Việt Nam.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.