Xe hiếm KIA Cerato 5 cửa giá hơn 300 triệu đồng tại Việt Nam

Gia Linh
Gia Linh
07/08/2020 14:04 GMT+7

Ngoài phiên bản sedan phổ biến, tại Việt Nam còn có KIA Cerato phiên bản hatchback 5 cửa nhập khẩu từ năm 2010 với số lượng khá hạn chế.

Những chiếc KIA Cerato phiên bản hatchback 5 cửa hiện rao bán lại với giá khoảng hơn 300 triệu đồng. Đây chính là phiên bản hatchback của chiếc KIA Forte quen thuộc với khách hàng Việt Nam. Tuy nhiên, để tìm mua một chiếc xe như thế này là rất hiếm gặp.
Vào năm 2010, nhiều ý kiến cho rằng dòng hatchback khó tìm được chỗ đứng trên thị trường Việt Nam bởi ngoài mục đích dùng trong công việc, xe còn phải đáp ứng nhu cầu sử dụng gia đình, một trong những yếu tố hàng đầu khi lựa chọn xe của khách Việt. Do đó, số lượng bán ra của KIA Cerato hatchback là rất ít. 

Thiết kế đầu xe KIA Cerato bản hatchback gần như không khác biệt KIA Forte sedan

Về hình thức, ngoài cửa hậu, KIA Cerato bản hachback không khác nhiều so với bản sedan. Tuy nhiên, thực tế là bản hachback ngắn hơn bản sedan tới 190 mm nhưng thiết kế 5 cửa không ảnh hưởng tới vị trí các hàng ghế mà chỉ thu hẹp cốp sau ở bản sedan. 
Bên trong xe, các hàng ghế sử dụng chất liệu da và nỉ, nhưng đáng tiếc là hàng ghế đầu không có điều khiển điện. Thiết kế bảng điều khiển liền khối, mang đến điểm nhấn “ăn sâu” vào táp-lô.
Chiếc KIA Cerato bản hatchback nhập khẩu này có nhiều điểm nịnh mắt người dùng với các chi tiết mạ crôm trên xe: ốp chân ga/phanh, bàn để chân trái, chốt cửa, chụp ống xả, ốp cần số, ốp tay lái…

Nội thất KIA Cerato bản hatchback cũng có cách bố trí giống hệt KIA Forte sedan

Tương tự bản sedan, KIA Cerato bản hatcback cũng có các trang bị cao cấp ở thời điểm 10 năm trước như cửa sổ trời, camera lùi với màn hình tích hợp trên gương chiếu hậu chống chói, hệ thống giải trí với ổ đĩa 6 CD có hỗ trợ kết nối USB, Bluetooth, tay lái tích hợp điều khiển âm thanh, hệ thống khởi động xe thông minh, hệ thống khóa tự động, hệ thống phanh ABS, hệ thống điều khiển hành trình, hệ thống cân bằng xe điện tử ESP…
KIA Cerato bản hatchback đời 2011 trang bị động cơ Gamma 1.6 lít có công suất tối đa 124 mã lực tại 6.300 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 156 Nm tại 4.200 vòng/phút, đi cùng hộp số tự động 6 cấp
Ở thời điểm 2010, KIA Cerato phiên bản hatchback 5 cửa được Trường Hải (THACO) nhập khẩu và phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam với giá bán 619 triệu đồng. Còn hiện tại, KIA Cerato phiên bản hatchback 5 cửa trên thị trường xe cũ có giá hơn 300 triệu đồng, tương đương xe hạng A đời mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.